Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Với những cách làm giảm mỡ bụng sau sinh được hướng dẫn dưới đây sẽ giúp cho những bà mẹ bỉm sữa có thể nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối của mình mà không cần mất quá nhiều thời gian và công sức.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tự nhiên hiệu quả nhất

Có rất nhiều các để bạn có thể học để thực hiện cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà, tuy nhiên bạn nên chọn lọc những cách làm đã được nhiều người áp dụng hiệu quả và đã thông qua sự hỗ trợ của các chuyên gia.

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng việc cho con bú

Một trong những cách làm giảm bụng sau sinh hiệu quả nhất chính là cho con bú sữa mẹ. Cách làm này trên thực tế đã được các chuyên gia dinh dưỡng chứng minh là có hiệu quả và an toàn cho cả mẹ và bé. Kết quả nghiên cứu cho thấy bà mẹ cho con bú có thể trở về vóc dáng ban đầu tốt hơn so với người không cho con bú sữa mẹ.

Cho con bú là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả
Cho con bú là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Việc cho con bú sẽ giúp cho mẹ tiêu hao một lượng năng lượng đáng kể, từ đó giúp giảm mỡ bụng tự nhiên hiệu quả. Không những vậy, việc cho con bú sẽ giúp mẹ và bé tiếp xúc với nhau nhiều hơn, tăng thêm sự gắn kết giữa mẹ và con.

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng đối với người bình thường đóng vai trò lớn trong việc thực hiện cách làm giảm mỡ bụng sau sinh có hiệu quả và an toàn hay không. Đặc biệt, đối với những người phụ nữ sau sinh thì yếu tố dinh dưỡng càng quan trọng hơn.

Để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, bà mẹ cần phải nạp đầy đủ dưỡng chất cần thiết tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng. Một chế độ ăn uống hợp lý cho việc giảm mỡ của mẹ cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ cần phải cân bằng tất cả các chất.

Thay vì một thực đơn chỉ có thịt thì bạn nên áp dụng việc thay thế thịt bằng các thực phẩm khác như là hải sản, rau xanh…đặc biệt là rau xanh nên được thêm vào khẩu phẩn ăn của những người phụ nữ mới kết thúc thời kì thai sản.

Vì rau xanh sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin cần thiết, cũng là một nguồn cung cấp chất sơ có lợi cho sự hấp thụ dinh dưỡng, tiêu hao năng lượng.

Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Bạn cần phải thực hiện kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao điều độ. Ngay cả đối với những người không có mong muốn giảm cân cũng nên thường xuyên vận động cơ thể để giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động một cách ổn định. Tham khảo một số bài tập giảm mỡ bụng dưới đây để áp dụng cho bản thân mình.

Bài tập Cardio

Cardio là một trong những bài tập giúp đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, với bài tập này bạn không cần quá sức mà vẫn có thể làm giảm mỡ bụng hiệu quả. Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng bài tập Cardio vô cùng phù hợp với những người có quỹ thời gian bận rộn.

Bài tập Cardio giúp đốt cháy mỡ thừa giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả
Bài tập Cardio giúp đốt cháy mỡ thừa giúp giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả

Các động tác trong bài tập đốt mỡ:

  • Nằm ngửa trên mặt thảm, đặt 2 tay ra sau đầu sau đó giữ vùng vai chếch lên 1 góc 45 độ so với mặt sàn.
  • Gập người lại trong tư thế nằm ngửa, cố gắng giữ cho phần đầu chạm được vào bắp đùi, đồng thời giữ cho chân dưới và mặt sàn tạo thành một đường thẳng song song
  • Thực hiện lập lại động tác từ 15-20 lần mỗi ngày để tăng thêm hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Với cách làm giảm mỡ bụng sau sinh này, chị em cần thực hiện đều đặn ít nhất 2 lần vào sáng và tối. Chỉ cần kiên trì với việc thực hiện bài tập này một thời gian ngắn, chị em sẽ có thể lấy lại được vóc dáng thon ngọn, vùng eo nhỏ nhắn như lúc chưa sinh con.

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng sau sinh

Tập Yoga cũng là một trong những phương pháp giảm mỡ thừa hàng đầu mà nhiều người đã áp dụng và chỉ trong một thời gian ngắn đã có thể lấy lại được vóc dáng cân đối cùng vòng eo săn chắc sau sinh.

Hơn thế nữa, tập Yoga còn giúp thư giãn đầu óc, không khiến người luyện tập quá mệt mỏi, mất sức sức nên hỗ trợ sự hoạt động hiệu quả của các cơ quan trong cơ thể.

Luyện tập Yoga không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh
Luyện tập Yoga không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh

Các động tác giảm mỡ bụng sau sinh với bài tập Yoga bạn có thể thực hiện là:

Tư thế đứa trẻ: Bắt đầu với tư thế quỳ, phần đầu và phần chân di chuyển sát lại với nhau. Tiếp theo từ từ gập người xuống đồng thời duỗi thẳng 2 tay và hít thở sâu. Cuối cùng trở về tư thế ban đầu trong 15-20 phút thực hiện, mỗi ngày đều đặn luyện tập tư thế này sẽ giúp lượng mỡ thừa vùng bụng của bạn giảm đi đáng kể.

Tư thế đại bàng: đầu tiên bạn đứng thẳng, 2 tay dang rộng bằng vai. Tiếp đó, cuốn chân phải vào chân trái, từ từ dồn trọng lực về phía chân trái và thực hiện tương tự với bên còn lại. Tay đưa ra phía trước và đan chéo nhau, có gắng gữi tư thế này trong vòng 1 phút rồi đổi bên. Thực hiện liên tục động tác này 30 mỗi ngày không chỉ giúp cho vòng eo của bạn trở nên thon gọn mà còn giúp cơ thể bạn tiêu hao một lượng mỡ lớn.

Trên đây là tổng hợp những cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả đã được nhiều người áp dụng và đạt được những thành công nhất định. Hãy thử áp dụng kết hợp việc ăn uống và luyện tập để có được vóc dáng như mong ước nhé.

Xem thêm:

×

Làm thế nào chúng ta có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Bình luận

Bình luận