Chế độ eat clean và nguyên tắc giảm cân

Chế độ eat clean đúng như tên gọi của nó, người tuân theo chế độ này sẽ nạp thức ăn ở dạng nguyên thủy nhất và tuân thủ theo nguyên tắc khắt khe của chế độ ăn này. Những thông tin cụ thể về chế độ ăn này cũng như những điều mà bạn cần ghi nhớ về eat clean mình sẽ chia sẻ dưới đây. Và đây cũng là một trong những bí quyết giữ dáng mà lại còn đảm bảo dinh dưỡng nữa đấy.

Chế độ eat clean là gì?

Khi thực hiện thì bạn sẽ sử dụng các loại thực phẩm ở dạng nguyên thủy nhất, hạn chế việc chế biến, tinh chế  cũng như tẩm ướp quá nhiều.

Eat clean là gì?
Eat clean là gì?

Hướng đến sự thanh đạm, đơn giản trong ăn uống cũng là một cách tiết kiệm thời gian, không nạp quá nhiều những thứ có hại cho cơ thể mà vẫn đảm bảo được việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Đây cũng là cách mà nhiều người áp dụng để thực hiện giảm cân và được áp dụng hết sức rộng rãi và phổ biến.

Nguyên tắc

Eat clean ưu tiên sử dụng các loại gạo nguyên cám, gạo lứt, yến mạch, rau củ, thực phẩm tươi ít qua chế biến. Những loại ngũ cốc nguyên thủy là nguồn cung cấp năng lượng tốt, giúp cơ thể no lâu hơn.

Những công thức giảm cân bằng vỏ bưởi

Những công thức giảm cân bằng vỏ bưởiGiảm cân bằng vỏ bưởi đã và đang là một phương pháp cải thiện vóc dáng được nhiều người áp dụng trong một thười gian dài. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những công thức giảm cân bằng vỏ bưởi...

Và những sản phẩm như thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chứa nhiều hóa chất sẽ không được sử dụng.

Nhờ đó mà những chất béo cũng như độc tố sẽ không được nạp vào, giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn và góp phần nâng cao sức khỏe.

Hạn chế đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp
Hạn chế đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp

Việc hạn chế dầu mỡ, đồ ăn sẵn, đường phụ gia cụ thể là các thực phẩm có đường phụ gia đảm bảo đi đúng hướng của chế độ eat clean.

Ngoài ra thì các chất kích thích, chất béo có hại cũng nằm trong danh sách thực phẩm không được dung nạp vào cơ thể.

Hàng ngày thì cần phải bổ sung đầy đủ đạm trong khẩu phần ăn để bổ sung năng lượng, phát triển cơ thể.

Điều quan trọng bạn cần chú ý là mỗi bữa ăn một lượng vừa phải, vừa no và nên chia nhiều bữa nhỏ trong ngày để đảm bảo có đủ năng lượng cho cơ thể.

Và dù bạn có chia nhỏ bữa nhưng bữa sáng là rất quan trọng, không thể bỏ bữa. Để có thể đảm bảo rằng bạn có thể thực hiện tốt chế độ này thì bạn nên lập ra kế hoạch cụ thể cũng như lên thực đơn sẵn cho mỗi ngày.

Đồng thời việc tính tổng lượng đạm cần nạp cũng rất quan trọng, phụ thuộc và việc vận động của bạn cũng như cân nặng hiện tại.

Đa dạng thực phẩm và luôn đảm bảo độ nguyên thủy
Đa dạng thực phẩm và luôn đảm bảo độ nguyên thủy

Và điều cuối cùng quan trọng không kém đó chính là bổ sung nước cho cơ thể, tùy theo thể trạng và nhu cầu của cơ thể. Nên ăn nhiều rau xanh, các loại hoa quả.

Cách trị da cháy nắng bằng các nguyên liệu dễ tìm kiếm, an toàn tại nhà

Cách trị da cháy nắng bằng các nguyên liệu dễ tìm kiếm, an toàn tại nhàMách bạn những cách trị da cháy nắng bằng các nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm kiếm để tự chữa trị tại nhà vừa an toàn vừa mang lại hiệu quả.

Thực ra vẫn còn một điều quan trọng không kém đó chính là tự chế biến thực phẩm khi áp dụng chế độ eat clean.

Khi bạn đã lựa chọn áp dụng theo chế độ ăn này thì việc tự mình làm đồ ăn là điều cần thiết. Hơn nữa khi tự chuẩn bị thì bạn sẽ đảm bảo được tính tươi ngon của nguồn thực phẩm.

Đồng thời cũng sẽ chủ động hơn trong việc chế biến, hạn chế phụ gia khi chế biến, nêm đồ ăn. Khi tự mình nấu ăn thì bạn phải luôn đảm bảo đa dạng các loại thực phẩm theo hai cách là sống và chín.

Khi áp dụng chế độ eat clean thì có phải tập luyện hay không?

Đây là vấn đề thắc mắc của không ít chị em, vì nếu đã tự nghiêm ngặt khi ăn uống rồi thì việc tập có lẽ là không cần thiết. Chính vì vậy nên nhiều chị em không tập luyện mà chỉ sử dụng chế độ eat clean. Qua đó không đạt được hiệu quả giảm cân giảm mỡ của bản thân.

Nhưng việc tăng hay giảm cân một cách lành mạnh nên cần có sự tác động từ bên trong và bên ngoài. Khi kiểm soát về lượng thức ăn nạp vào thì bạn vẫn nên kết hợp việc tập luyện thể thao để giảm mỡ.

Kết hợp với tập luyện khi áp dụng chế độ eat clean
Kết hợp với tập luyện khi áp dụng chế độ eat clean

Bạn không cần phải thực hiện nhiều bài tập quá nặng, chỉ ở mức vừa sức mình để giúp cơ thể săn chắc, giảm mỡ.

Sữa mẹ để tủ lạnh được bao lâu – Sử dụng như thế nào thì an toàn?

Sữa mẹ để tủ lạnh được bao lâu – Sử dụng như thế nào thì an toàn?Sữa mẹ để tủ lạnh được bao lâu? Cách sử dụng các loại sữa đó như thế nào? Những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn trong bài viết sẽ làm sáng tỏ vấn đề trên.

Chế độ eat clean là một phương pháp hướng tới sự lành mạnh, vừa giúp cơ thể giải độc, khỏe mạnh lại có thể hỗ trợ cải thiện cân nặng.

Nhưng eat clean là cần phải có thời gian, phải có sự kiên trì khi bạn đã lựa chọn áp dụng eat clean. Cơ thể phải có thời gian làm quen thì mới có thể có được hiệu quả. Khi thực hiện thì bạn cũng đừng quên tập thể dục đều đặn nhé.

Đồng thời tập thói quen tự nấu ăn và tự làm đồ ăn vặt từ các loại hạt, tăng khẩu phần salad để giảm cơn đói.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên đây thì bạn có thể nắm được những điều cơ bản về eat clean. Nếu như hiện tại bạn đã có ý định áp dụng ăn theo eat clean thì có nên lên danh sách thực phẩm, lên thực đơn cho bản thân rồi đấy.

Xem thêm:

Bình luận

Bình luận