Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý

Trào lưu làm đẹp rửa mặt bằng nước muối sinh lý để trị mụn đang được các chị em yêu thích, sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Thực tế, tràolưu này có tốt không? Nước muối sinh lý có thực sự “thần kỳ” như nhiều chị em vẫn đang sử dụng không?

Tất cả sẽ được tìm hiểu rõ hơn qua bài viết những tuyệt chiêu “đánh bay” mụn  khi rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng chuẩn  dưới đây

Nước muối sinh lý đóng vai trò gì trong quá trình chăm sóc da mặt?

Muối (Nacl) gồm các hợp chất ion tự nhiên, tinh thể khoáng vật thường có nhiều trong nước biển. Muối đóng vai trò như một loại gia vị phổ biến sử dụng nhiều trong việc chế biến thức ăn hằng ngày.

Nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hằng ngày
Nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hằng ngày

Trong y tế, các chuyên gia bác sĩ sử dụng muối dưới dạng dung dịch nước sinh lý (Nacl 0,9%) để sát trùng, khử khuẩn. Có thể nói, đây là dung dịch thẩm thấu nhanh gần bằng dịch trong cơ thể con người. Dung dịch này được điều chế theo tỉ lệ 1 lít nước cất :9g tinh thể muối tinh khiết.

Loại muối được các cô gái sử dụng trong việc làm đẹp thường là muối tinh (nồng độ natri ở mức trung bình, không quá cao, không gây tổn thương da).

Vì thế, đối với da mặt thì rửa mặt bằng nước muối sinh lý (Nacl 0,9%) chứa nhiều dưỡng chất cần thiết như magie, canxi, kẽm, các loại vitamin khoáng chất giúp phục hồi da nhanh chóng. Ngoài ra, nước muối sinh lý còn đem lại lợi ích khác đối với làn da của các cô gái như :

Hỗ trợ điều trị trứng cá, tẩy tế bào chết trên da

Mụn trứng cá luôn là vấn đề nan giải được các chị em phụ nữ quan tâm. Khi lượng dầu được tiết ra từ tuyến bã nhờn thì da mặt sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này khiến bụi bẩn, vi khuẩn gặp hằng ngày bị mắc kẹt lại, không loại bỏ được.

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ra viêm da, nhiễm trùng da và dẫn đến nổi mụn. Chính những điều này, việc dùng muối là hoàn toàn chính xác.

Nước muối sinh lý hỗ trợ điều trị mụn
Nước muối sinh lý hỗ trợ điều trị mụn

Bởi nước muối sinh lý hoàn toàn lành tính, không gây kích ứng, giúp sát trùng loại bỏ vi khuẩn, làm dịu nốt mụn đỏ, sưng tấy dưới da do mụn.

Việc sử dụng nước muối sinh lý sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da, làm mềm lỗ chân lông và bụi bẩn từ từ được di chuyển khỏi trên da. Lúc này, việc rửa sạch mặt trở lên dễ dàng hơn bất kỳ lúc nào.

Tẩy trang vô cùng hiệu quả

Đặc biệt, nước muối sinh lý còn giúp loại bỏ những phần thừa do trang điểm, do kem chống nắng, làm sạch sâu và kết thúc tình trạng nổi mụn trên da mặt.

Loại bỏ tạp chất trên da

Thêm vào đó, rửa mặt bằng nước muối sinh lý còn giúp loại bỏ những tạp chất, hấp thụ dinh dưỡng có chọn lọc từ kem dưỡng da, từ nước hoa hồng hay tinh chất dưỡng…

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý có tốt không?

Mặc dù nước muối sinh lý được đánh giá tốt trong việc chăm sóc da, nhưng không đồng nghĩa là các chị em sẽ lạm dụng dùng chúng thường xuyên.

Bởi, nếu các chị em dùng thường xuyên nước muối sinh lý để rửa mặt sẽ dễ dẫn đến tình trạng kích ứng da, khô da, dễ bắt nắng… đặc biệt là làn da mỏng, nhạy cảm. Vậy sử dụng nước muối để rửa mặt bao nhiêu lần trong tuần là đủ?

Mỗi làn da có một cấu trúc riêng, tùy vào từng loại mình có thể sử dụng nước muối sinh lý sao cho hợp lý. Ví như với làn da khỏe mạnh thì việc tái tạo cấu trúc collagen, elastin, proteoglycans sẽ có liên kết chặt chẽ lại với nhau hơn.

Điều này sẽ giúp tạo nên làn da vững chắc chống lại yếu tố gây mụn. Như vậy, làn da khỏe có thể sử dụng nước muối thường xuyên.

Cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách

Nguyên liệu gồm có: 1 thìa muối tinh luyện (hoặc các chị em có thể mua nước muối sinh lý đóng sẵn bán tại các hiệu thuốc), nước ấm 450ml, khăn lau…

Cần rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách
Cần rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng cách

Cách rửa mặt bằng nước muối như sau

Pha muối : tỉ lệ 1 thìa cà phê muối với 450ml nước ấm, quấy đều đến khi tan hết muối.

Bước 1: Các chị em hãy bắt đầu bằng việc làm sạch bụi bẩn, tẩy lớp trang điểm và rửa sạch mặt bằng nước ấm

Bước 2: Tiếp theo, dùng khăn bông mềm lau khô nước và bụi bẩn có trên mặt.

Bước 3: Dùng bông gòn thấm vào nước muối sinh lý các chị em vừa pha (hoặc nước muối mua pha sẵn). Lau thật sạch và kỹ các vùng da bị tổn thương như mụn, nám, tàn nhang, vết thâm.

Bước 4: Lặp lại hành động lau sạch trên thêm một lần nữa bằng một miếng bông tẩy trang sạch khác.

Bước 5: Dùng khăn bông mềm thấm vào nước muối và rửa sạch toàn bộ khuôn mặt, có thể dùng tay để rửa mặt.

Bước 6: Cuối cùng, rửa sạch lại với nước lạnh một lần nữa.

Những lưu ý cần thiết khi các chị em dùng nước muối sinh lý để rửa mặt

  • Đối với da nhạy cảm thì lần đầu sử dụng nên thử nghiệm một ít trước để xem độ phản ứng da. Sau đó mới dùng rửa thường xuyên cho cả khuôn mặt.
  • Nước muối sinh lý không thay thế sữa rửa mặt.
  • Nên rửa mặt trước khi đi ngủ, không dùng vào ban ngày để tránh bắt nắng. Chắc chắn các chị em nên có kem chống nắng đi kèm, hiệu quả nhất là bôi 30 phút trước khi ra đường.
  • Tốt nhất là chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý 1-2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng.
  • Cuối cùng, hãy xây dựng cho bản thân kế hoạch ăn uống ngủ nghỉ hợp lý. Ngủ đủ giấc 7-8 tiếng/ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây… để có làn da không mụn.

“Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp” chỉ cần các chị em biết cách  rửa mặt bằng nước muối sinh lý đúng chuẩn thì phụ nữ xấu, mụn mọc bao nhiêu cũng trở lên láng mịn, xinh đẹp. Có thể thấy, nước muối vô cùng lành tính, an toàn cho da. Vì thế, các chị em hãy bổ sung ngay nước muối vào nhật ký làm đẹp của mình nhé!

×

Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Gợi ý cho bạn

Top 8 kem trị thâm mụn hiệu quả & nên mua 2024

Top 8 kem trị thâm mụn hiệu quả & nên mua 2024

Các vết thâm mụn luôn là “kẻ thù” của nhiều bạn nữ sau khi điều trị mụn. Việc xóa bỏ các vết thâm đáng ghét đó luôn là nỗi trăn trở của các chị em chúng ta. Sau một thời
Top 5 kem trị thâm nách nhanh chóng, hiệu quả 2024

Top 5 kem trị thâm nách nhanh chóng, hiệu quả 2024

Khi bạn muốn diện những bộ cánh gợi cảm nhưng lại tự ti khi vùng nách của mình bị thâm đen không được trắng sáng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể sử dụng kem trị thâm nách.

Bình luận

Bình luận