Ngày nay, sự phát triển không ngừng của internet thì có thể nói, bất cứ việc gì cũng được cập nhật đến hàng ngàn người trong một nốt nhạc, phải nói là nhanh chóng và liên tục từng giây từng phút. Điều này giúp thu hút lên đến hàng triệu độc giả mỗi ngày.
Nắm bắt được xu hướng marketing hiện đại này, các doanh nghiệp đã từng bước đa dạng hóa hình thức truyền thông để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình. Và viết bài báo pr là một trong những hình thức truyền thông được ưu tiên hàng đầu.
Vậy tại sao nên đăng bài pr báo điện tử? Lợi ích của việc đăng bài trên các trang báo điện tử là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.
Thế nào là bài viết pr?
Bài viết pr thực chất là một bài báo viết về một doanh nghiệp, một sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó với mục đích là tiếp cận đến nhiều người, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng nhằm giúp họ biết đến những lợi ích mà doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ đem lại.
Thực chất, bài viết pr chỉ là một phần của truyền thông báo chí nhưng đây không phải là một bài viết quảng cáo thông thường, nội dung bài pr cần cung cấp thông tin đem lại lợi ích cho người đọc, vì vậy, bài viết pr báo thường mang tính chất khách quan để tạo nên sự tin cậy cho độc giả.
Lợi ích của bài pr báo điện tử đối với doanh nghiệp
Nếu bạn là người “mới” vào nghề thì chắc hẳn còn đang phân vân, đăng bài pr báo điện tử giúp doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm, dịch vụ thì còn có lợi ích gì nữa hay không? Cùng xem qua bên dưới đây.
Gia tăng nhận biết thương hiệu
Theo số liệu thống kê của Digital trong năm 2021, tính tới tháng 6-2021, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam là gần 70 triệu người.
Chính vì vậy, báo điện tử đang dần khẳng định được giá trị của mình bởi sự cập nhật nhanh chóng, sử dụng tiện lợi và có lượng truy cập cao.
Do vậy, không ít đơn vị truyền thông đã bắt đầu mở ra những dịch vụ booking pr báo để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, cá nhân. Đối với một bài báo chất lượng thì có thể nhận về ít nhất 500 lượt xem/ tuần, nếu duy trì trong một tháng, thương hiệu của bạn sẽ ngày càng được quảng bá rộng rãi hơn.
Tiếp cận được khách hàng mục tiêu
Có thể nói, lợi ích đầu tiên của việc đăng bài pr quảng cáo là giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của họ. Việc booking báo chí không chỉ giúp bạn có thêm cơ hội để trình bày những lợi ích mà bạn đem lại cho khách hàng mà còn giúp bạn từng bước tạo lòng tin với đối tượng của mình.
Tăng doanh thu, lợi nhuận
Bạn có công nhận rằng, khi dịch vụ, sản phẩm của bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu thì không chỉ thương hiệu bạn được công nhận mà thậm chí là bạn còn đem lại lòng tin hơn với nhiều người.
Và khi khách hàng đã chọn tin tưởng bạn thì khi họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự thì chắc chắn người đầu tiên họ chọn sẽ là bạn. Nhờ vậy mà lợi nhuận doanh nghiệp được tăng lên càng nhiều.
Tăng độ tin cậy đối với khách hàng, đối tác
Nếu bạn tự đứng ra quảng cáo về mình, chắc hẳn khách hàng sẽ nghĩ “nói thì ai chẳng nói được” nhưng nếu có 1 người thứ 3 nói đến bạn thì điều đó sẽ giúp người đọc, người nghe có một cái ấn tượng tốt về bạn. Và lợi ích của việc book bài pr báo điện tử cũng được hiểu tương tự như vậy đấy.
Nếu bạn là một độc giả, bạn nghĩ sao về một thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó tự nhiên lại xuất hiện trên một trang báo chính thống? Khi đăng bài guest post trên báo điện tử, nội dung của bạn phải được trải qua các khâu kiểm duyệt từ ngôn từ, thông tin cho đến hình ảnh nhằm đảm bảo cung cấp nội dung một cách khách quan nhất. Đó cũng là lý do vì sao book guest post giúp gia tăng uy tín của thương hiệu, doanh nghiệp trong mắt người dùng.
Nằm trong top 10 tìm kiếm của Google
Theo đúng trình tự, nếu bạn tìm kiếm một từ khóa trên Google thì bộ máy tìm kiếm của nó sẽ tự động tìm kiếm và lọc ra những bài viết của website uy tín và cung cấp thông tin mà bạn đang cần tìm. Vì vậy, khi đăng bài pr trên các trang báo online lớn, thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ nằm trong top Google.
Thúc đẩy thứ hạng từ khóa website
Đây có lẽ là ưu điểm mà các SEOer thường để ý tới. Một bài báo pr điện tử không chỉ giúp bạn quảng bá được mình mà còn đem lại cho bạn những backlink chất lượng và an toàn. Từ đó giúp thúc đẩy thứ hạng từ khóa của website lên top Google. Tuy nhiên, để có được backlink chất lượng thì đòi hỏi chi phí đầu tư cao. Nhưng nếu chịu chi, chắc chắn sẽ đạt được thành công đáng ngờ đấy.
Những điều cần lưu ý khi book bài pr báo chí
Book bài pr báo chí thì quá dễ dàng, nhưng làm sao để đạt được kết quả tốt sau mỗi bài báo thì không phải ai cũng thấy dễ đúng không. Nếu bạn đang có ý định book guest post thì hãy lưu ngay những lưu ý dưới để để đạt hiệu quả tốt nhất khi book báo.
Xác định rõ trang báo cần đăng
Tùy vào từng trang báo điện tử sẽ có những đối tượng khác nhau. Có trang hướng về gia đình, giới trẻ, kiến thức kinh doanh, chia sẻ mẹo vặt,…. do vậy bạn hãy chọn trang báo có đối tượng độc giả phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình để đem lại kết quả tốt nhất.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần book những trang báo uy tín để đăng bài. Hoặc có thể xác minh độ tương tác, chất lượng của web,…
Xác định mục tiêu book báo pr điện tử
Trước khi làm bất kỳ làm một việc gì bạn cần có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Khi xác định được hướng đi bạn sẽ hiểu ra được bạn cần làm gì, từ đó dễ dàng đạt được hiệu quả hơn.
Khi book guest post, bạn hãy tự đặt câu hỏi rằng, mình book bài đó với mục đích gì? Để pr? Để tăng nhận diện thương hiệu? Để quảng bá sản phẩm, dịch vụ? Có như vậy bạn mới có thể triển khai nội dung phù hợp.
Xác định số lượng bài cần pr
Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ rằng đăng bài pr điện tử 1 lần là được. Nhưng trên thực tế, mỗi giây mỗi phút đều sẽ có nội dung mới hiển thị lên, dĩ nhiên là nội dung của bạn sẽ bị trôi hoặc thậm chí là bị ẩn. Bạn nghĩ rằng liệu book 1 lần như vậy bạn sẽ tiếp cận được bao nhiêu khách hàng mục tiêu?
Bạn sẽ không biết được rằng mỗi ngày đối tượng mục tiêu của bạn đã tiếp cận bao nhiêu thương hiệu, sản phẩm. Vì vậy, muốn người dùng nhớ được tên thương hiệu của bạn thì bạn phải xuất hiện nhiều lần trước đã, từ đó họ mới có ấn tượng, sau đó là tìm hiểu. Chỉ như vậy thôi bạn đã có thêm được rất nhiều khách hàng tiềm năng rồi đấy.
Xác định nội dung bài pr báo điện tử
Sau các bước trên, hãy xác định nội dung bài pr đã đi đúng trọng tâm so với mục tiêu đề ra hay chưa? Ngoài ra, từ ngữ bạn dùng có thu hút người đọc hay không. Như đề cập ở trên, mỗi ngày độc giả phải tiếp cận với rất nhiều nội dung khác nhau. Nếu bài viết của bạn hay, chắc chắn họ sẽ dành thời gian xem hết bài của bạn, nhưng nếu bài của bạn không hay thì họ sẽ có xu hướng thoát ngay.
Vì vậy, ngoài nói về thương hiệu, dịch vụ của mình thì hãy đề cập đến lợi ích người dùng, hoặc bạn đem lại giá trị gì cho họ, có như thế bạn mới níu kéo được họ.
Với những thông tin trên chắc hẳn phần nào đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tại sao nên đăng bài pr báo điện tử rồi đúng không nào. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về bài pr báo điện tử và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất trong những lần book báo tiếp theo.
Bình luận