Marketing đem đến những kết quả bạn mong muốn trong quá trình quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Vậy dựa vào đâu, kiến thức nào để bạn có thể định hướng được các chiến lược Marketing của mình?
Một quyển sách Marketing hay còn được xem như là nhà quân sư hướng dẫn từng đường đi nước bước để marketer tiếp cận khách hàng thành công.
Nếu như bạn cũng muốn có được cho mình vị quân sư giỏi, hãy chọn mua ngay một trong các quyển sách marketing hay nhất mọi thời đại.
Top 6 sách Marketing hay nhất 2024
Hãy cùng tôi so sánh những quyển sách Marketing có những kiến thức hay và bổ ích nhất dưới đây nhé!
Marketing giỏi phải kiếm được tiền
Đánh giá nhanh Marketing giỏi phải kiếm được tiền
“Marketing giỏi phải kiếm được tiền” được dịch từ cuốn sách “The end of Marketing as we know” của tác giả Sergio Zyman – Ông từng là cựu giám đốc marketing lão làng của thương hiệu đồ uống nổi tiếng hàng đầu thế giới Coca Cola.
Vì thế, trong cuốn sách này bạn sẽ được học nhiều bài học thực tiễn quý giá từ những kinh nghiệm mà Zyman thu được trong suốt sự nghiệp làm marketing của mình.
Tôi thấy nội dung của cuốn sách này rất hay khi chia ra từng mục tiêu, định hướng của Marketing rõ ràng, cụ thể.
Với lối văn của người dịch quyển sách này tôi thấy khá hài lòng do những lời văn mạch lạc, dễ hiểu.
Cuốn sách này giúp ích rất nhiều cho tôi trong lĩnh vực Marketing. Nhưng tôi nghĩ đây cũng là một cuốn đáng đọc dành cho những người ở vị trí lãnh đạo, chủ doanh nghiệp.
Từ đó, họ có thể thấu hiểu marketing và giúp họ đưa ra những quyết định sáng suốt, với sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa marketing và các hoạt động khác khi vận hành doanh nghiệp.
Theo tôi thấy cuốn sách này chỉ có điểm trừ nhỏ là trọng lượng khá nặng và thiết kế hơi khó cầm để đọc.
Tác giả | Sergio Zyman |
---|---|
Ngày xuất bản | 10/2018 |
Kích thước | 16 x 24 x 3 cm |
Trọng lượng | 900g |
Loại bìa | Bìa cứng |
Số trang | 408 |
Marketing căn bản
Đánh giá nhanh Marketing căn bản
Nếu bạn học Marketing thì chắc hẳn bạn sẽ không bỏ qua cuốn sách Marketing căn bản vì đây cũng là một trong những môn học đầu tiên của ngành Marketing.
Nếu bạn muốn làm Marketing thì chắc hẳn bạn cũng sẽ cần phải đọc về cuốn sách do nó đưa ra những kiến thức căn bản nhất của ngành. Từ đó, bạn có thể khám phá các chiến lược kinh doanhcho doanh nghiệp mình.
Cuốn sách vỡ lòng này vừa như một cuốn sách hướng dẫn làm thế nào sử dụng những ý tưởng marketing hiệu quả nhất để thu hút khách hàng. Và cung cấp tất cả các thông tin và chiến lược cần thiết để marketing thành công sản phẩm hoặc dịch vụ.
Tính cập nhật của cuốn sách được thể hiện qua những kiến thức mới về marketing trong một thế giới phẳng, trong một thời đại mới, khi sự cạnh tranh ngày một khốc liệt thì marketing-mix không chỉ bó hẹp trong chiến lược 4Ps truyền thống.
Tác giả | Don Sexton |
---|---|
Ngày xuất bản | 11-2017 |
Kích thước | 13 x 20.5 cm |
Trọng lượng | - |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | 530 |
Quản trị Marketing
Đánh giá nhanh Quản trị Marketing
Do tôi học ngành Marketing nên “Quản trị Marketing” là một cuốn sách đồng hành cùng tôi trong quá trình học tại Đại học và luôn không thể thiếu khi bạn đang học đại học cũng như sau đại học.
Cuốn sách được viết bởi Philip Kotler – cây đại thụ trong lĩnh vực hoạch định chiến lược tiếp thụ, diễn giả và tác giả hoặc đồng diễn tác giả của hàng trăm cuốn sách và bài báo chuyên về Marketing và quản trị kinh doanh.
Cuốn sách luôn đi đầu với văn bản tiêu chuẩn vàng phản ánh những điều mới nhất về lý thuyết và thực hành Marketing.
Khi tôi được học quyển sách này tôi thấy mình hiểu rõ hơn về kiến thức về cách quản trị Marketing bao gồm và cần thiết những khía cạnh nào.
Giá thành của sách này hơi cao so với các bạn sinh viên nhưng để có những kiến thức bổ ích.
Tác giả | Philip Kotler - Kevin Keller |
---|---|
Ngày xuất bản | 09-2020 |
Kích thước | 19 x 28 cm |
Trọng lượng | - |
Loại bìa | Bìa cứng |
Số trang | 950 |
Combo 2 cuốn: Digital Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu nền tảng Google & Facebook
Đánh giá nhanh Combo 2 cuốn: Digital Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu nền tảng Google & Facebook
Combo 2 cuốn: Digital Marketing từ cơ bản đến chuyên sâu nền tảng Google & Facebook gồm có 2 cuốn sách đó là “Bán hàng, quảng cáo và kiếm tiền trên Facebook” và “Ultimate Guide Series: Hướng dẫn bài bản quảng cáo google adwords: Cách tiếp cận 100 triệu người trong 10 phút”.
Hai cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ về căn bản Digital Marketing cho tới chuyên sâu vào chúng.
Nếu bạn là người đang kinh doanh các mặt hàng trên Facebook thì cuốn sách đầu tiên sẽ giúp bạn rất nhiều kiến thức hay và mang lại lợi nhuận cho việc kinh doanh của bạn.
Còn cuốn sách thứ 2 thì sẽ giúp bạn trau dồi kỹ năng về Google Adwords, đây là một trong những công cụ khá quan trọng của Digital Marketing. Từ đó, bạn có thể tham khảo và đưa ra những chiến lược tốt nhất trên kênh này.
Theo tôi thấy, hai cuốn sách này có bổ ích nhưng những kiến thức về các kênh Digital ngày càng mở rộng và phát triển. Các kiến thức trong này đôi khi cũng hơi lỗi thời và cũ. Nhưng đây là nền tảng để bạn phát huy thêm.
Tác giả | Nhiều tác giả |
---|---|
Ngày xuất bản | - |
Kích thước | 16 x 24 cm |
Trọng lượng | - |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | - |
Hộp sách Content Marketing
Đánh giá nhanh Hộp sách Content Marketing
Với hộp sách 3 cuốn Content Marketing: “Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0”, “Content Marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng” và “Dùng chữ sao cho đúng viết gì cũng thấy hay” thì bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Đây là 3 cuốn sách hay và bổ sung thêm kiến thức cho các bạn đang học và thích về ngành Content Marketing. Mỗi cuốn sách có những nội dung khác nhau nhằm giúp bạn cải thiện kỹ năng content của mình.
“Content Marketing trong kỷ nguyên 4.0” chỉ cho bạn cách để tìm kiếm những nguồn lực độc đáo đem lại sự kinh ngạc, tri thức và niềm vui trong công ty của bạn đồng thời thúc đẩy sự sáng tạo cá nhân và tập thể.
“Content Marketing trong kỷ nguyên trải nghiệm khách hàng” sẽ thúc đẩy bạn tư duy lại toàn bộ cách tiếp cận nội dung tới quá trình khách hàng ra quyết định.
“Dùng chữ sao cho đúng viết gì cũng thấy hay” hầu như sẽ dạy cho bạn cách viết lách sao cho phù hợp ngữ cảnh và hay nhất. Nên cuốn sách này sẽ cải thiện được khả năng viết của bạn đấy nhé.
Về thiết kế của hộp sách thì tôi thấy khá tinh tế và những quyển sách được sắp xếp vị trí hợp lý, gọn gàng trong hộp sách này. Màu sắc của hộp sách là màu đen huyền bí, làm kích thích sự tò mò của tôi.
Tác giả | Alexander Jakowitz/ Randy Frisch/ Trish Hall |
---|---|
Ngày xuất bản | 03-2019/ 10-2019/ 01-2020 |
Kích thước | 13 x 20 cm/ 13 x 20.5 cm |
Trọng lượng | - |
Loại bìa | Bìa cứng/ Bìa mềm |
Số trang | 336 |
Combo 2 quyển sách bán hàng hay
Đánh giá nhanh Combo 2 quyển sách bán hàng hay
Combo 2 quyển sách bán hàng hay bao gồm cuốn sách “Bán hàng trực tiếp” và “Bán hàng cho người giàu – không giới hạn, không khoan nhượng” được viết bởi tác giả Dan S. Kennedy.
Với cuốn sách “Marketing trực tiếp” – tên gọi của sách cũng là một hình thức Marketing rất quen thuộc trong lĩnh lực này. Đây là một hình thức Marketing rất hiệu quả, nên bạn nên cần hiểu biết sâu hơn vào hình thức này.
Nhờ quyển sách này mà tôi có thể hiểu được cách lên kế hoạch marketing hợp lý và phù hợp. Đồng thời, khám phá những thủ thuật thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh thu mà tôi chưa từng biết đến.
Đối với cuốn sách “Bán hàng cho người giàu – không giới hạn, không khoan nhượng” bạn có thể hiểu hơn về hành vi của khách hàng cũng như biết nắm bắt được các cơ hội Marketing của mình.
Theo tôi thấy nhược điểm của hai cuốn sách này văn phong chưa phù hợp và hơi khó hiểu đối với người Việt Nam. Thiết kế bìa sách hơi rối mắt.
Tác giả | Dan S. Kennedy |
---|---|
Ngày xuất bản | 9/2020 |
Kích thước | 14.5 x 24 cm |
Trọng lượng | - |
Loại bìa | Bìa mềm |
Số trang | - |
Bình luận