Cách nướng ngô bằng lò nướng nhanh siêu tốc

Những trái ngô nướng vàng ruộm, thơm ngon luôn khiến tất cả chúng ta tấm tắc, xuýt xoa khi nhớ về. Sẽ thật tuyệt vời nếu những ngày gió đông về bạn được nhâm nhi một vài bắp ngô do chính tay mình chế biến.

Trong bài viết này, VietReview sẽ chỉ ngay cho các bạn cách nướng ngô bằng lò nướng ngon đúng vị mà không mất quá nhiều thời gian.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị bắp ngô tươi ngon để nướng
Chuẩn bị bắp ngô tươi ngon để nướng

Trước khi bắt tay vào chế biến, chúng ta cần chuẩn bị những bắp ngô tươi ngon và đủ độ già. Nguyên liệu đúng chuẩn sẽ quyết định đến 70% chất lượng món ăn. Các bạn có thể dễ dàng lựa chọn những bắp ngô tươi tại siêu thị hay các cửa hàng thực phẩm. Khi lựa chọn nên lựa chọn những bắp ngô:

Cách lựa chọn bắp ngô ngon để nướng
Cách lựa chọn bắp ngô ngon để nướng
  • Bắp có cụm hoa màu nâu và dính thay vì những bắp có cụm hoa khô và có màu đã ngả vàng.
  • Hãy thử vặn nhẹ bắp ngô để cảm nhận được phần hạt ngô ở bên trong vỏ. Hãy chắc chắn những bắp ngô này chắc, dày thịt mà cũng không được quá cứng.
  • Các bạn đừng mua quá nhiều mà hãy mua số lượng vừa đủ ăn trong ngày thôi nhé. Và nên bảo quản ngay trong tủ lạnh để hạt ngô không bị biến thành tinh bột và chín quá. 
  • Hãy kiểm tra xem màu sắc của hạt ngô có màu vàng tươi và đầy nước hay không.

Bên cạnh lựa chọn bắp ngô ngon để nướng chúng ta cần chuẩn bị thêm:

  • 1 chén hành lá
  • 1 chén dầu ăn
  • Một ít muỗi và 1 muỗng cà phê bơ

2. Cách nướng ngô bằng lò nướng

Làm hỗn hợp mỡ hành để quét lên ngô nướng
Làm hỗn hợp mỡ hành để quét lên ngô nướng

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để tiến hành nướng ngô, các bạn sẽ cần phải thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Ngô sau khi mua về cần được làm sạch. Bạn nên bóc sạch lớp râu ngô, chỉ để lại 1 hoặc 2 lớp vỏ mỏng bên ngoài.

Bước 2: Nướng ngô

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 10 phút trước khi cho nướng ngô. Khi lò đã đủ nhiệt độ, bạn tiến hành cho ngô vào nướng trong 20 phút. Cứ sau 5 phút, bạn nên lật lại để những bắp ngô chín đều và đẹp mắt hơn.

Xem thêmNên mua lò nướng loại nào tốt nhất hiện nay?

Bước 3: Rưới mỡ hành

Một chút mỡ hành thơm ngon sẽ khiến dậy mùi của những bắp ngô nướng hơn cả. Việc chế biến mỡ hành cũng rất đơn giản và dễ dàng. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị hành lá cắt nhỏ. Cho chảo dầu lên bếp, đợi chảo sôi. Tiếp đến cho hành lá, tiêu và chút bơ đến khi mỡ hành dậy mùi thơm ngậy.

Sau khoảng 20 phút, những bắp ngô đã chín vàng đều, bạn lấy ngô ra ngoài. Nhớ rằng hãy bóc sạch lớp vỏ bên ngoài nhé. Tiếp đến, rưới mỡ hành đã chuẩn bị lên những hạt ngô vàng ruộm và thơm ngon.

3. Thành phẩm

Thành phẩm thơm ngon sau 20 phút nướng ngô
Thành phẩm thơm ngon sau 20 phút nướng ngô

Sau quá trình nướng, những bắp ngô đã chín ngon vàng ruộm, thơm ngon. Giờ đây, bạn đã có thể thưởng thức món ăn tuyệt hảo này với các thành viên trong gia đình.

Chẳng cần là người có kiến thức, kinh nghiệm về nấu ăn các bạn cũng có thể tự chế biến cho mình một món ngô đúng điệu với chiếc lò nướng. Trên đây là cách làm ngô nướng bằng lò nóng được VietReview chia sẻ tới các bạn. Nếu các bạn yêu thích nội dung này hãy chia sẻ cách làm đồ ăn thông minh này tới với bạn bè của bạn nhé. Cảm ơn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

×

Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Gợi ý cho bạn

Top 10 lò vi sóng tốt nhất 2024

Top 10 lò vi sóng tốt nhất 2024

Thức ăn muốn rã đông phải chờ lâu tận 24 giờ. Còn lúc nấu chín rồi muốn hâm nóng lại cũng tốn nhiều thời gian, mà dưỡng chất cũng mất đi không ít? Vậy chị em phải làm sao? Sắm
Cách nướng ngô bằng lò nướng nhanh siêu tốc

Cách nướng ngô bằng lò nướng nhanh siêu tốc

Những trái ngô nướng vàng ruộm, thơm ngon luôn khiến tất cả chúng ta tấm tắc, xuýt xoa khi nhớ về. Sẽ thật tuyệt vời nếu những ngày gió đông về bạn được nhâm nhi một vài bắp ngô do
Cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng

Cách làm bánh yến mạch không cần lò nướng

Yến mạch rất tốt cho đường tiêu hóa, tăng cảm giác no nên yến mạch sẽ là lựa chọn tốt cho những bạn muốn giảm cân. Điều đặc biệt tuyệt vời từ công dụng yến mạch là có khả năng

Bình luận

Bình luận