Cách làm cút lộn rang me đơn giản, thơm ngon ăn là ghiền

Một chút chua chua, cay cay và ngọt ngào từ nước sốt me khi ăn cùng trứng cút lộn là hương vị đặc trưng của món cút lộn rang với sốt me. Món ăn vặt quen thuộc này vừa ăn vừa cùng nhau trò chuyện, lạ lạ mà ăn vào là ghiền ngay. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu món ăn thơm ngon này với cách làm cút lộn rang me ngon khó cưỡng. 

Cách 1: Cách làm cút lộn rang me với bột bắp

Cút lộn rang me chua chua cay cay hấp dẫn

Cút lộn rang me chua chua cay cay hấp dẫn

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm cút lộn rang me với bột bắp 

  • 30 trứng cút lộn (tùy vào số người ăn mà tăng giảm số lượng theo ý bạn)
  • Gói me dầm (tìm mua trong siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi)
  • 100g lạc (đậu phộng)
  • Gia vị gồm: đường, nước mắm, củ gừng, ớt, củ hành khô, tỏi
  • 1 bó rau răm nhỏ
  • 1 chén bột bắp 

2. Cách làm cút lộn rang me tại nhà

Cách làm cút lộn rang me tại nhà

Cách làm cút lộn rang me tại nhà

Bước 1: Luộc trứng cút lộn

Sau khi mua trứng về nhà, rửa sạch lớp vỏ với nước. Cho vào nồi và đổ ngập nước vào, bắt đầu luộc trong 20 phút. Đợi đến khi trứng cút lộn chín, vớt ra cho vào thau nước lạnh. Khi trứng nguội bớt, bóc vỏ của quả trứng cho thật khéo, nhẹ nhàng để trứng không bị vỡ. 

Bước 2: Sơ chế những nguyên liệu khác

Bắc chảo nóng lên bếp và rang lạc (đậu phộng) cho nóng. Chờ một chút cho đậu nguội bớt rồi chà nhẹ cho phần vỏ lụa của đậu bong ra, tách lấy hạt đậu. Tiếp đến cho vào cối giã nhỏ, để riêng vào bát.

Chuẩn bị một bát nước ấm, khui gói me và dầm, lọc lấy phần nước cốt me. Cho thêm 1 đến 2 muỗng cà phê đường cho vị nước me đậm đà hơn. 

Nhặt rau răm lấy phần ngọn và những lá non, rửa sạch rồi vớt ra rổ để ráo. Hành, tỏi, ớt băm nhỏ và cho vào bát. Gừng thái sợi nhuyễn. Rắc bột bắp phủ đều những quả trứng cút đã bóc vỏ để sẵn.

Bước 3: Chế biến nước sốt me

Bắc chảo lên bếp cho chảo nóng, cho hành và tỏi vào phi thơm, sau đó cho thêm gừng và ớt, đảo tất cả đều trong dầu ăn

Đổ chén nước cốt me vào khuấy cho phần nước me nóng, cho vào nước me ½ muỗng cà phê nước mắm và một ít hạt nêm. Đun cho nước sốt me nóng đến khi thấy nước đặc thì tắt lửa. Nếm nếm lại nước sốt cho hợp khẩu vị.

Bước 4: Rang cút lộn với nước sốt me

Cho nhẹ nhàng trứng đã phủ bột bắp vào chảo nước sốt me, hạ nhỏ lửa lại. Dùng đũa đảo đều cho trứng thấm nước sốt. Đảo đều tay như vậy trong 3 đến 4 phút thì tắt bếp. Như vậy đã hoàn tất cách làm cút lộn rang me bằng bột bắp quen thuộc. 

3. Trình bày và thưởng thức

Gắp những quả trứng ra đĩa rồi dùng muỗng múc phần nước sốt tưới cho đều lên trên. 

Cho rau răm và lạc đã giã nhỏ lên trên. 

Món ăn ngon hơn khi ăn nóng

Cách 2: Cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn

Cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn
Cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn

Cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn

1. Nguyên liệu chuẩn bị

Vẫn là những nguyên liệu tương tự như cách làm cút lộn rang me bằng bột bắp. Hoặc có thể thay bột bắp bằng bột chiên giòn

2. Các bước thực hiện cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn

Các bước thực hiện cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn
Các bước thực hiện cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn

Các bước thực hiện cách làm cút lộn rang me với bột chiên giòn

Bước 1: Luộc trứng và bóc vỏ

Trứng sau khi đã rửa sạch với nước, cho vào nồi luộc chín. Vớt trứng ra thau nước nguội và bóc vỏ, bóc thật nhẹ nhàng kẻo trứng bị vỡ. 

Sau đó, lăn từng quả trứng qua chén bột chiên giòn. Lớp bột phủ không cần quá dày, vừa đủ chiên sơ để khi ăn trứng có độ giòn vừa phải. Cho trứng đã lăn bột lên chảo dầu, chiên sơ qua. Trứng không cần chín quá. 

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

  • Me cho vào bát nước ấm và dầm, dầm kỹ để lấy nước cốt me. 
  • Rau răm nhặt phần ngọt và lá non rồi rửa sạch và để ráo
  • Ớt, tỏi, hành, băm nhuyễn

Bước 3: Làm nước sốt me

Bắc chảo lên bếp cho nóng rồi phi thơm tỏi và hành, thêm gừng và ớt vào trộn chung. Sau đó cho chén nước cốt me vào chảo dầu hành cho nóng. Nêm nước sốt theo cho đậm đà hơn với chút muối ăn, một ít đường và hạt nêm, ít nước mắm và nêm nếm lại cho hợp khẩu vị. 

Bước 4: Rang trứng cút lộn 

Đây cũng là công đoạn cuối cùng của cách làm trứng cút lộn rang me có tẩm bột chiên giòn. Khi nước sốt đã sôi thì cho trứng cút đã chiên với bột vào xào chung. Lửa chỉ để liu riu thôi nhé, đảo cho trứng chín hơn và ngấm gia vị thật đậm đà. Thấy nước me kẹo lại thì tắt bếp. 

3. Trình bày và thưởng thức

Gắp trứng ra đĩa và dùng muỗng múc nước sốt me cho vào đĩa. Rắc thêm rau răm và lạc rang cho thơm, cho thêm vài lát ớt lên trên. 

Món cút lộn rang me thật sự đạt yêu cầu khi trứng cút và nước me đậm đà, hương vị cả 2 quyện vào nhau, tạo độ chua ngọt vừa miệng và một chút cay. Khi ăn cùng với rau răm vào đậu phộng sẽ làm món ăn thơm hơn, ngon hơn. 

Món cút lộn rang me ai cũng yêu thích món ăn lạ mà ngon này. Với hai cách làm cút lộn rang me đơn giản vừa giới thiệu bạn đã có ngay một món ăn chơi tự tay chế biến. Đúng là muốn ăn thì lăn vào bếp đúng không nào. 

×

Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Gợi ý cho bạn

Top 8 chảo chống dính tốt nhất 2024

Top 8 chảo chống dính tốt nhất 2024

Chảo chống dính loại nào tốt? Nên chọn sản phẩm theo tiêu chí ra sao để đảm bảo vừa đẹp sang, vừa bền lâu vượt trội? Để giúp bạn chọn được chảo chống dính chuẩn, tránh lãng phí tiền bạc
Cách làm bề bề rang muối, bề bề rang me

Cách làm bề bề rang muối, bề bề rang me

Cách làm bề bề rang muối ngon, chuẩn đúng vị không quá khó như nhiều người nghĩ. Bề bề vốn là món ăn được yêu thích trong những năm gần đây. Giá trị dinh dưỡng mà bề bề mang lại

Bình luận

Bình luận