Cách làm ếch chiên nước mắm khiến ai cũng phải khen ngợi

Ếch từ lâu trở thành món ăn quen thuộc với mọi người vì dễ tìm mua hoặc có thể tự bắt về chế biến. Trong ếch chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, phốt pho, protein, vitamin A, B, D, E, đồng, sắt… có lợi cho sức khỏe. Thịt ếch rất dễ ăn, có vị ngọt đặc biệt tốt cho trẻ em suy dinh dưỡng.

Thịt ếch có thể chế biến thành nhiều món như ếch xào sả ớt, ếch kho sả, lẩu ếch… trong đó có ếch chiên nước mắm cực ngon. Với những nguyên liệu dễ mua và không tốn thời gian chế biến thì cách làm ếch chiên nước mắm dưới đây sẽ là gợi ý tốt nhất dành cho bạn.

Lợi ích từ ếch mang lại cho con người

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu xem những giá trị dinh dưỡng có trong ếch không phải ai cũng biết.

Thịt ếch có màu trắng, có vị ngọt, nhiều nạc rất dễ ăn với nhiều thành phần dinh dưỡng như kali, sắt, đồng, magie, các loại vitamin, protein… mang lại dưỡng chất cho cơ thể. Chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng chỉ với một chiếc đùi ếch nhưng chứa 73 gram calo, 16 gram protein giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Thịt ếch là món ăn dễ ăn, giàu dinh dưỡng nhưng không bị béo, các bạn nữ có thể yên tâm nhé. Hãy bổ sung thịt ếch vào thực đơn hàng ngày để bữa ăn của gia đình thêm phong phú, không bị nhàm chán bạn nhé.

Thịt ếch đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ
Thịt ếch đặc biệt tốt cho trẻ nhỏ

Bên cạnh những giá trị dinh dưỡng, ếch còn được dùng làm bài thuốc chữa bệnh cho con người.

  • Thanh nhiệt cơ thể, chữa mụn nhọt: Bạn cần chuẩn bị bột sa nhân 5 gram, 1 lá sen, gạo tẻ 150 gram, thịt ếch 100 gram. Bạn dùng ếch nấu cháo rồi cho sa nhân vào sau đó đậy bằng lá sen. Hầm thêm 5 phút, tắt bếp để nguội rồi nêm gia vị. Món này dùng cho trẻ em ăn vào buổi sáng rất tốt.
  • Chữa đi tiểu nhiều vào ban đêm, bổ thận: Bạn chuẩn bị thịt ếch khoảng 100 gram, ba kích 9gram, câu kỷ tử 15gram, tang phiêu diêu 9 gram và sơn thù nhục 30 gram. Ếch mua về hãy làm thật sạch, bỏ đi phần đầu, bàn chân, da, nội tạng và chặt ếch thành miếng nhỏ. Bạn nấu lấy nước cùng các vị thuốc rồi ninh chung với ếch. Lưu ý đối với người có bàng quang thấp nhiệt hạn chế ăn món này.
  • Chữa ra mồ hôi trộm, biếng ăn, tiêu chảy, suy dinh dưỡng, khò khè ở trẻ: Đối với bệnh này, bạn dễ dàng chế biến vì chỉ cần hấp thịt ếch cùng cơm hoặc nấu cháo ếch cho trẻ. Ngoài ra, bạn còn có thể nấu canh ếch cùng với hoài sơn, khiếm thực

Nguyên liệu dùng cho cách làm ếch chiên nước mắm

  • Thịt ếch: 500 gram
  • Hành tây: nửa củ
  • Hành lá: 3 nhánh
  • Chanh: 1 quả
  • Tỏi: 3 tép
  • Cà rốt: 1 củ
  • Ớt: 1 trái
  • Muối: 2 muỗng canh
  • Bột ngọt: nửa muỗng
  • Đường: nửa muỗng
  • Dầu ăn: 5 muỗng
  • Nước mắm: 4 muỗng canh
  • Rau: 100 gram

Nguyên liệu của cách làm ếch chiên nước mắm rất dễ tìm mua tại các chợ hoặc siêu thị.

Cách làm ếch chiên nước mắm dễ thực hiện

Cách làm ếch chiên nước mắm
Cách làm ếch chiên nước mắm

Bước 1: Làm sạch thịt ếch

Bạn sử dụng muối và nước cốt chanh để làm sạch ếch nhé
Bạn sử dụng muối và nước cốt chanh để làm sạch ếch nhé

Ếch bạn có thể mua về rồi tự làm hoặc mua loại đã làm sẵn trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi nếu không có nhiều thời gian. Đối với cách làm ếch chiên nước mắm này, bạn lưu ý chỉ lấy phần thịt ếch và chặt thành từng miếng nhỏ nhé. Để làm sạch nhớt và loại bỏ mùi tanh của ếch bạn làm sạch da ếch rồi dùng muối và nước cốt chanh bóp đều nhé.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Bóc sạch vỏ tỏi, rửa sạch rồi băm nhuyễn trên thớt. Hành lá bạn bỏ gốc, rửa thật sạch và cắt hành dài khoảng 3cm. Hành tây cũng thế, bạn hãy bóc vỏ rồi cắt thành từng miếng rộng khoảng 1cm. Rau mua về ngâm trong nước muối loãng rửa sạch rồi với ra để thật ráo. Cà rốt bạn cũng gọt vỏ, rửa sạch rồi tỉa hoa để trang trí cho món ăn nhé.

Bước 3: Chiên ếch

Dùng một chiếc chảo lớn để dễ chiên ếch và đặt chảo lên bếp. Đợi chảo nóng rồi cho dầu vào đợi sôi thì thả ếch vào chiên vàng đều. Bạn nên lưu ý rằng phải đợi chảo nóng, cho dầu nhiều để ếch chín vàng đều, không bị cháy và rất giòn.

Bước 4: Xào ếch với nước mắm

Bạn dùng một chiếc chảo khác nhỏ hơn để phi tỏi đặt lên bếp. Bạn cho dầu vào nhưng không cần nhiều như ở bước trên vì phi tỏi chỉ cần lượng dầu vừa đủ. Sau đó, bạn cho tiếp đường, bột ngọt, nước mắm, hành lá, hành tây, thịt ếch vào. Với cách làm ếch chiên nước mắm này bạn lưu ý cho gia vị vừa đủ để món ăn vừa miệng không quá mặn cũng không quá nhạt.

Bước 5: Thành phẩm

Ăn kèm cơm với ếch ngay khi còn nóng để đảm bảo độ ngon của món ăn
Ăn kèm cơm với ếch ngay khi còn nóng để đảm bảo độ ngon của món ăn

Bạn đảo thật đều tay để ếch thấm đều gia vị. Sau 2 phút thì tắt bếp, bày ếch ra dĩa kèm cà rốt đã tỉa để trang trí. Với món ếch chiên nước mắm này bạn có thể dùng kèm với cơm, rau luộc và ăn ngay khi còn nóng để ngon miệng hơn.

Như vậy với những bước làm đơn giản trên đây, bạn đã thực hiện xong cách làm ếch chiên nước mắm cực ngon cho cả nhà rồi đấy. Chắc chắn rằng, mọi người sẽ trầm trồ vì tay nghề nấu ăn của bạn đấy.

×

Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Gợi ý cho bạn

Hướng dẫn cách chiên da heo không bị văng dầu

Hướng dẫn cách chiên da heo không bị văng dầu

Da heo chiên là món ăn cực ngon được rất nhiều người yêu thích. Vừa béo béo, vừa bùi bùi mà lại giòn tan. Tuy nhiên chiên da heo không bị văng dầu là điều mà không phải ai cũng
Cách làm sữa tươi chiên giòn thơm chuẩn vị

Cách làm sữa tươi chiên giòn thơm chuẩn vị

Sữa tươi chiên là một món ăn vặt khá phổ biến, cách làm sữa tươi chiên cũng không quá phức tạp như nhiều người nghĩ. Với lớp vỏ bánh giòn rụm hòa quyện với vị thơm, béo ngậy của sữa
Hướng dẫn cách làm tôm khô bằng lò vi sóng

Hướng dẫn cách làm tôm khô bằng lò vi sóng

Tôm khô là món ăn rất quen thuộc trong những bữa ăn của gia đình Việt. Tôm khô thường được dự trữ trong tủ để hàng ngày tiện lợi chế biến những món xào, món xanh, món nộm hoặc gỏi…rất
Cách làm ếch chiên bơ thơm ngon tuyệt đỉnh

Cách làm ếch chiên bơ thơm ngon tuyệt đỉnh

Ếch từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc trong gia đình người việt. Chúng có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Thế nhưng hôm nay chúng tôi sẽ mách cho bạn bí quyết để thực hiện
Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon

Cách nấu cháo ếch Singapore thơm ngon

Một trong những món cháo được nhiều người yêu thích hiện nay chính là cháo ếch Singapore. Món ăn này có mùi thơm đậm đà chắc chắn bạn sẽ khó quên ngay sau lần ăn đầu tiên. Vậy nếu thử

Bình luận

Bình luận