Top 5 cáp HDMI tốt nhất giúp bạn kết nối mọi thiết bị


Khuyên dùng Cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET

Cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET

Xem đánh giá
Cáp HDMI to HDMI Belkin F3Y021qe5M 5M

Cáp HDMI to HDMI Belkin F3Y021qe5M 5M

Xem đánh giá
Cáp HDMI Kết Nối Iphone, Ipad Với Tivi HOCO UA4

Cáp HDMI Kết Nối Iphone, Ipad Với Tivi HOCO UA4

Xem đánh giá
Dây Cáp HDMI 2.0 PHILIPS SWL6121B

Dây Cáp HDMI 2.0 PHILIPS SWL6121B

Xem đánh giá
Cáp HDMI 2.0 hỗ trợ 3D , 4K dài 1.5m UGREEN HD118 40409

Cáp HDMI 2.0 hỗ trợ 3D , 4K dài 1.5m UGREEN HD118 40409

Xem đánh giá

Cáp HDMI là một thiết bị kết nối đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Không chỉ đáp ứng các nhu cầu giải trí, sản phẩm còn rất hữu ích trong công việc. Vậy hãy để mình gợi ý cho bạn cách để chọn được một sản phẩm cáp HDMI ưng ý nhé!

Top 5 loại cáp HDMI được lựa chọn nhiều nhất

#1
Thương hiệu: Winet

Cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET

Đánh giá nhanh Cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET

Một điểm cộng của dây cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET chính là tốc độ truyền tải hình ảnh, âm thanh tương đối nhanh với độ phân giải video là 1080p full HD. Nhờ vậy, những hình ảnh trình chiếu khiến mình cảm thấy sống động và chân thực hơn rất nhiều.

#2
Thương hiệu: Belkin

Cáp HDMI to HDMI Belkin F3Y021qe5M 5M

Đánh giá nhanh Cáp HDMI to HDMI Belkin F3Y021qe5M 5M

Cáp HDMI to HDMI Belkin F3Y021qe5M 5M là một thiết bị kết nối mà mình khá ưng ý bởi những tính năng đa dạng của nó. Điều mình ấn tượng nhất ở loại cáp HDMI này chính độ phân giải cao lên tới 4K và hỗ trợ sử dụng cho các loại hình tivi khác nhau từ 2D đến 3D. Nhờ vậy, chỉ cần thiết bị này, mình có thể tận hưởng trọn vẹn một không gian giải trí với chất lượng hình ảnh, ấp thanh trình chiếu đều đạt chất lượng cao.

#3
Thương hiệu: Hoco

Cáp HDMI Kết Nối Iphone, Ipad Với Tivi HOCO UA4

Đánh giá nhanh Cáp HDMI Kết Nối Iphone, Ipad Với Tivi HOCO UA4

Với em cáp HDMI Kết Nối Iphone, Ipad Với Tivi HOCO UA4 này thì mình lại khá ưng ý phong cách thiết kế. Sự kết hợp giữa đầu nối đen và dây màu đỏ đô đem lại một vẻ đẹp đơn giản nhưng đầy hiện đại, khỏe khoắn.

#4
Thương hiệu: Philips

Dây Cáp HDMI 2.0 PHILIPS SWL6121B

Đánh giá nhanh Dây Cáp HDMI 2.0 PHILIPS SWL6121B

Dây cáp HDMI 2.0 PHILIPS SWL6121B là một sản phẩm mà mình cho rằng khá nổi bật giữa rất nhiều cáp HDMI trên thị trường hiện nay. Điểm trừ duy nhất và lớn nhất của sản phẩm có lẽ là độ dài chỉ có 1.5m mà thôi, gây hạn chế trong phạm vi kết nối.

#5
Thương hiệu: Ugreen

Cáp HDMI 2.0 hỗ trợ 3D , 4K dài 1.5m UGREEN HD118 40409

Đánh giá nhanh Cáp HDMI 2.0 hỗ trợ 3D , 4K dài 1.5m UGREEN HD118 40409

Cáp HDMI 2.0 hỗ trợ 3D , 4K dài 1.5m UGREEN HD118 40409 là một sản phẩm khác mà mình muốn giới thiệu đến bạn. Là một sản phẩm chuẩn cáp có Ethernet 2.0 HDMI giúp bạn có thể dùng được cho TV 4K Ultra Full HD.

Tại sao nên sử dụng cáp HDMI?

Tại sao nên sử dụng cáp HDMI?

Tại sao nên sử dụng cáp HDMI?

1. Truyền tải, kết nối dữ liệu âm thanh đơn giản

Khi sử dụng cáp HDMI, mình không cần phải sử dụng bất kỳ một thiết bị hỗ trợ hay các chương trình chuyển đổi kỹ thuật. Nhờ vậy, HDMI giúp giảm bớt thao tác, dụng cụ, tăng tính tiện lợi.

2. Hỗ trợ băng thông, cho hình ảnh đẹp sắc nét

Chức năng hỗ trợ băng thông của dây cáp giúp mình có thể trải nghiệm các video hình ảnh sắc nét, có chất lượng chạy lên tới 1080p hoặc hơn trên các màn hình rộng. Nhờ vậy, từng hình ảnh sẽ trở nên sống động và chân thực hơn khi mình sử dụng các sản phẩm dây cáp này.

3. Hỗ trợ chức năng 3D

Mình thích sử dụng dây cáp HDMI bởi lẽ nó không chỉ dùng cho các thiết bị 2D mà còn hỗ trợ rất tốt khi trình chiếu 3D trên màn hình lớn. Nhờ vậy, mình có thể hoàn toàn tận hưởng và thư giãn khi xem những thước phim sống động y như thật trên màn hình lớn chỉ cần thông qua sản phẩm kết nối này.

4. Hỗ trợ backhaul âm thanh

Bên cạnh chức năng 3D, các sản phẩm cáp HDMI còn hỗ trợ backhaul âm thanh giúp cho chất lượng âm thanh khi phát ra loa hoàn hảo và không bị méo so với bản gốc. Đây là một chức năng mà gần như bất kỳ loại dây cáp HDMI nào cũng có và chúng khiến mình cảm thấy khá hài lòng.

Kinh nghiệm chọn mua cáp HDMI phù hợp

Kinh nghiệm chọn mua cáp HDMI phù hợp

Kinh nghiệm chọn mua cáp HDMI phù hợp

1. Lựa chọn dựa theo chiều dài

Các loại dây cáp HDMI được thiết với độ dài khác nhau giúp người mua dễ dàng lựa chọn. Theo đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có độ dài vừa vặn với khoảng cách giữa các thiết bị nối mà bạn đang có ý định sử dụng. Sự phù hợp về chiều dài sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kết nối truyền dữ liệu hình ảnh, âm thanh giữa các thiết bị. Độ dài hợp lý cũng giúp đảm bảo tín hiệu đường truyền tốt hơn.

2. Lựa chọn dựa theo thương hiệu

Mỗi một thương hiệu đều sản xuất những sản phẩm dây cáp HDMI có ưu điểm độc đáo riêng. Khi tìm mua sản phẩm, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, đã có vị thế trên thị trường để đảm bảo mua được sản phẩm đúng chất lượng và được hưởng những đãi ngộ tốt nhất khi mua sản phẩm.

3. Lựa chọn theo nhu cầu sử dụng

Cáp HDMI chuẩn

Đây là cáp dành cho người có nhu cầu sử dụng cơ bản nhất với độ phân giải tương tối chỉ 1080i cùng tần số là 60Hz phù hợp với hộ gia đình.

Cáp HDMI tốc độ cao

Cáp HDMI tốc độ cao thuộc loại tiêu chuẩn 1.4, cho phép người dùng kết nối dữ liệu và thu được hình ảnh có chất lượng 1080p và được định dạng 3D, có chức năng Deep Color phù hợp với người đòi hỏi độ phân giải màn hình cao hoặc với game thủ, …

Cáp HDMI chuẩn Ethernet

Chức năng tương đương với HDMI chuẩn 1.4 nhưng được trang bị thêm đường truyền Ethernet phù hợp với những gia đình dùng mạng có dây LAN

Cáp HDMI tốc độ cao Enthernet

Cáp HDMI tốc độ cao Ethernet thích hợp dùng với thiết bị tivi 4K Ultra Full HD và cả những thiết bị dùng dây mạng LAN.

Cáp HDMI Automotive

Đây là dây cáp thường được sử dụng giữa thiết bị nguồn với các thiết bị phát trong xe hơi, giúp bạn có những trải nghiệm thư giãn thú vị khi đang lái xe.

4. Lựa chọn dựa theo nhu cầu chuyển đổi

Lựa chọn dựa theo nhu cầu chuyển đổi

Lựa chọn dựa theo nhu cầu chuyển đổi

Với những dây cáp 2 đầu đều là cổng HDMI thì có thể sử dụng trực tiếp để truyền tải dữ liệu hình ảnh thể hiện trên thiết bị chiếu. Tuy nhiên bạn còn có thể lựa chọn các loại cap chuyển đổi 1 đầu HDMI, đầu còn lại là VGA, … Nhờ loại cap này, bạn có thể kết nối với những thiết bị trình chiếu không có cổng HDMI hoặc ngược lại 1 cách dễ dàng.

5. Lựa chọn dựa vào chất liệu

Những sản phẩm dây cáp có lớp vỏ cao su hoặc nhựa PVC có khả năng bảo vệ, chống va đập rất tốt. Nhờ vậy, khi mua những loại dây cáp này, bạn có thể an tâm về “tuổi thọ” sử dụng của chúng.

6. Lựa chọn dựa vào điều kiện kinh tế

Giá của các loại dây cáp HDMI hiện rất phổ biến với nhiều phân khúc khác nhau. Với nhu cầu sử dụng đơn giản, chỉ cần một số tiền vừa phải, bạn cũng có thể tìm mua được một sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên với những dây cáp có nhiều chức năng, đầu nối hơn thì giá của cũng hẳn cũng sẽ cao hơn.

Cách sử dụng cáp HDMI chuẩn nhất

Cách sử dụng cáp HDMI chuẩn nhất

Cách sử dụng cáp HDMI chuẩn nhất

Để sử dụng cáp HDMI chuẩn nhất, bạn cần kiểm tra xem thiết bị kết nối của mình như máy tính, laptop hay tivi có sẵn cổng HDMI hay chưa. Trong trường hợp thiết bị nối không có sẵn, bạn sẽ phải sử dụng thêm một bộ chuyển đổi (hoặc cáp HDMI 2 đầu khác nhau) là VGA – HDMI hoặc mini HDMI – HDMI để có thể sử dụng được dây nối.

Tiếp đến, bạn nối cáp dây HDMI với cổng nối của thiết bị. Tuỳ vào thiết bị nối là máy tính hay tivi mà cổng nối cũng sẽ được đặt tại những vị trí khác nhau.

Sau khi kết nối sẽ hiển thị hình ảnh lựa chọn trên màn hình thiết bị nguồn. Lúc này, bạn chỉ cần lựa chọn vào “Thuộc tính – Hiển thị”. Nhấn chọn màn hình thứ 2 xong, bạn cần bấm chọn vào góc dưới để mở rộng toàn màn hình từ thiết bị nguồn sang thiết bị phát là tivi hoặc màn hình chiếu. Cuối cùng, chỉ cần thao tác kéo nhẹ cửa sổ lên tivi là bạn có thể thưởng thức được những thước phim chất lượng nhất trên màn hình chính rồi.

Nên lựa chọn cáp HDMI loại nào?

Trên đây là top 5 sản phẩm dây cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Mặc dù mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm, tính năng riêng nhưng bản thân mình lại đánh giá cao hơn về HDMI Full HD 4K 3D WINET.

  • Về thiết kế: Sản phẩm có thiết kế đơn giản, hiện đại và dễ sử dụng. Kích thước dây dài cho phép chúng ta sử dụng chúng trong phạm vi 5m mà không ảnh hưởng đến được truyền. Mặc dù dây dài sẽ khiến sản phẩm khá cồng kềnh khi thu dọn nhưng đây không phải một vấn đề quá lớn.
  • Về cấu tạo: HDMI Full HD 4K 3D WINET có hai đầu nối với thiết bị nguồn và thiết bị phát được mạ vàng chống gỉ sét hoặc bị ăn mòn. Đây đều là những đầu nối được sử dụng phổ biến trong nhiều thiết bị hiện nay từ máy tính cho đến tivi, màn hình chiếu, …
  • Về công dụng: Sản phẩm giúp các hình ảnh, video full HD 1080p@60Hz, 4K được truyền tải trực tiếp từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hay âm thanh.
Lựa chọn của BTV
Thương hiệu: Winet

Cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET

Câu hỏi thường gặp

Cáp HDMI được gọi là High Definition Multimedia Interface, là thiết bị cho phép truyền tải âm thanh, hình ảnh với độ phân giải cao từ thiết bị phát đến màn hình chiếu rộng. Nhờ dây cáp HDMI này, khi trình chiếu hình ảnh từ điện thoại, iPad, laptop… lên các màn hình lớn như tivi, máy chiếu vẫn đảm bảo được độ sắc nét của hình ảnh và âm thanh mà không bị mờ, nhiễu hay bị gãy tiếng.

Về cơ bản, nếu đầu nối dây cáp bị gỉ sét nhẹ thì chúng vẫn có chức năng kết tối, truyền tải tín hiệu bình thường. Tuy nhiên, khi đầu nối đã chuyển màu vàng đồng, đen và có các nốt sần ăn mòn thì bạn không thể sử dụng sản phẩm vì nó có thể ảnh hưởng đến đường truyền hoặc gây hại cho các thiết bị khác khi sử dụng.

  • Sử dụng dây cáp phải đúng với mức điện áp chuẩn
  • Kiểm tra và chắc chắn chắn rằng đầu nối kim loại phải kết nối tốt, không bị méo hay hở điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng
  • Kiểm tra giá trị điện trở dựa trên chiều dài, tiết diện dây nối, từ đó ước tính được phạm vị an toàn trong mức hạn cho phép của điện áp
  • Các thiết bị đầu ghi cần được nối đất để đảm bảo an toàn khi sử dụng dây cáp nối với những thiết bị khác.

Trong trường hợp không sử dụng nữa, bạn nên quấn gọn dây cáp lại là cất trong tủ, tránh để dây làm chỏng chơ ở bên ngoài. Điều này có thể khiến dây dễ bị ăn mòn ở đầu nối cũng như bị trầy xước, rách vỏ bảo vệ bên ngoài, gây nguy hiểm trong những lần sử dụng sau.

Thông thường, giá càng cao thì chất lượng của dây cáp lại càng tốt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tất cả sản phẩm đắt đỏ đều phù hợp với thiết bị bạn đang sử dụng. Không nhất thiết phải là sản phẩm đắt tiền, có rất nhiều loại dây cáp có mức giá tầm trung nhưng lại đem tới chất lượng và tính năng sử dụng khá tốt cho đa dạng mọi loại thiết bị kết nối.

Nhiều dây cáp có ổ nối thường sẽ giúp bạn có thể sử dụng được với nhiều thiết bị khác nhau. Tuy nhiên điều này là không cần thiết nếu bạn chỉ có nhu cầu kết nối, truyền tải tín hiệu cơ bản. Vì thế, hãy xác định nhu cầu sử dụng của bạn thân là nhiều hay ít trước khi lựa chọn mua sản phẩm.

Để tìm mua được sản phẩm uy tín, chất lượng, bạn có thể tham khảo thông tin từ các trang web chính thống. Hoặc để tìm hiểu và có cái nhìn đánh giá khách quan hơn về các loại dây cáp, bạn nên đọc những bài review từ người sử dụng trong các hội nhóm hoặc trên các trang web review uy tín.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì. Đặt câu hỏi ngay

Dây cáp HDMI là một sản phẩm không thể thiếu trong việc kết nối, truyền tải tín hiệu hình ảnh, âm thanh hiện nay. Và với top 5 sản phẩm dây cáp HDMI vừa nêu trên, mình cho rằng dây cáp HDMI Full HD 4K 3D WINET chính là sản phẩm có thể đáp ứng những nhu cầu chung nhất của người dùng hiện nay.

×

Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Gợi ý cho bạn

Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Một chiếc tivi chất lượng tốt không chỉ sử dụng được lâu dài,  tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới mà còn giúp cho gia đình có thể thoải mái giải trí bằng những ứng dụng đa dạng. Nhưng
Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Bạn là một Gamer thực thụ? Bạn đang tìm kiếm cho mình một con chuột chiến game siêu chất? Nhưng bạn đã quá mệt mỏi với các chiêu trò quảng cáo của các ông lớn? Hãy cùng mình tìm ra
Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Có thể thấy rằng, ngày nay, thiết bị chuột không dây là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho những người dùng laptop.  Vừa khắc phục sự rườm rà của chuột có dây, lại thuận tiện khi di
Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Với những tay game thủ thì các phụ kiện hỗ trợ việc chơi game là vô cùng quan trọng. Trong đó, bàn phím gaming giống như một vũ khí không thể nào thiếu – một công cụ đắc lực để
Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Với những người có công việc đặc thù cần đến laptop cá nhân như SEO, lập trình viên, đồ hoạ, game thủ,…thì rõ ràng một chiếc bàn phím tốt là công cụ không thể thiếu. Trong khi bàn phím có
Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Bàn phím mini chính là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với người dùng laptop, máy tính bảng (iPad), smart tivi, điện thoại… Tuy nhiên, để lựa chọn bàn phím mini phù hợp với thiết bị bạn
Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Một chiếc tivi chất lượng tốt không chỉ sử dụng được lâu dài,  tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới mà còn giúp cho gia đình có thể thoải mái giải trí bằng những ứng dụng đa dạng. Nhưng
Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Bạn là một Gamer thực thụ? Bạn đang tìm kiếm cho mình một con chuột chiến game siêu chất? Nhưng bạn đã quá mệt mỏi với các chiêu trò quảng cáo của các ông lớn? Hãy cùng mình tìm ra
Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Có thể thấy rằng, ngày nay, thiết bị chuột không dây là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho những người dùng laptop.  Vừa khắc phục sự rườm rà của chuột có dây, lại thuận tiện khi di
Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Với những tay game thủ thì các phụ kiện hỗ trợ việc chơi game là vô cùng quan trọng. Trong đó, bàn phím gaming giống như một vũ khí không thể nào thiếu – một công cụ đắc lực để
Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Với những người có công việc đặc thù cần đến laptop cá nhân như SEO, lập trình viên, đồ hoạ, game thủ,…thì rõ ràng một chiếc bàn phím tốt là công cụ không thể thiếu. Trong khi bàn phím có
Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Bàn phím mini chính là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với người dùng laptop, máy tính bảng (iPad), smart tivi, điện thoại… Tuy nhiên, để lựa chọn bàn phím mini phù hợp với thiết bị bạn

Bình luận

Bình luận