Top 5 máy ảnh đáng sở hữu nhất cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp


Khuyên dùng Máy ảnh Fujifilm X-T20

Máy ảnh Fujifilm X-T20

Xem đánh giá
Máy ảnh Nikon D750

Máy ảnh Nikon D750

Xem đánh giá
Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Xem đánh giá
Máy ảnh Sony Alpha A6000

Máy ảnh Sony Alpha A6000

Xem đánh giá
Máy ảnh Sony Alpha A7 Mark III

Máy ảnh Sony Alpha A7 Mark III

Xem đánh giá

Nhiếp ảnh là loại nghệ thuật ngày càng được nhiều người quan tâm nhưng nếu như không phải dân chuyên thì chưa hẳn các bạn đã biết cách chọn cho mình một chiếc máy ảnh thích hợp nhất. Không giống như các thiết bị công nghệ khác, khi lựa chọn máy ảnh, nó phụ thuộc vào rất nhiều khía cạnh khác nhau. Người làm dịch vụ chụp ảnh đám cưới hay kỷ yếu sẽ cần dòng máy có yêu cầu kỹ thuật khác so với những bạn trẻ đam mê xê dịch. Có người ưu tiên chất lượng ảnh, có người lại đặt sự nhỏ gọn làm tiêu chí hàng đầu. Bên cạnh đó, tuỳ vào từng phân khúc giá mà người dùng sẽ cần cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất. Nếu như bạn còn phân vân, chưa biết chiếc máy ảnh nào sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho mình thì hãy tham khảo ngay top 5 máy ảnh chuyên nghiệp đáng mua nhất hiện nay.

Top 5 máy ảnh được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay

#1
Thương hiệu: Fujifilm

Máy ảnh Fujifilm X-T20

Đánh giá nhanh Máy ảnh Fujifilm X-T20

Điểm cộng lớn cho Fujifilm X-T20 với nét hoài cổ đặc trưng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Bên trong thân máy là cảm biến X-Trans CMOS III độ phân giải 24MP cùng bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro giúp ảnh đạt được chất lượng khá tốt với các gam màu có độ tương phản cao, độ chi tiết tốt và mượt mà ở những vùng chuyển màu.

#2
Thương hiệu: Nikon

Máy ảnh Nikon D750

Đánh giá nhanh Máy ảnh Nikon D750

Có thể nói rằng chiếc D750 là cái tên nằm giữa 2 phân khúc entry level là D610 và D810. D610 giá cả phải chăng hơn và chuyên nghiệp, D810 có độ phân giải cao, D750 vay mượn các yếu tố từ cả hai máy ảnh này.

#3
Thương hiệu: Canon

Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Đánh giá nhanh Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Với cái tên này, rất nhiều tính năng đã được hãng trang bị một cách tối ưu nên việc chụp phong cảnh hoàn toàn không thua kém bất kỳ đối thủ nào. Chính vì lẽ đó mà có thể nói rằng 5D Mark IV là một con máy khá toàn diện về mọi mặt.

#4
Thương hiệu: Sony

Máy ảnh Sony Alpha A6000

Đánh giá nhanh Máy ảnh Sony Alpha A6000

Lấy nét cực kỳ nhanh, số điểm lấy nét hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ khác, đạt 179 điểm, một con số phải nói là vô cùng ấn tượng.

#5
Thương hiệu: Sony

Máy ảnh Sony Alpha A7 Mark III

Đánh giá nhanh Máy ảnh Sony Alpha A7 Mark III

Đây chính là bản nâng cấp cực kỳ đáng giá so với người tiền nhiệm A7 Mark II của Sony, bao gồm chụp tốc độ cao 10 fps, quay Video 4K HDR

Lý do mà bạn nên sắm cho mình một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp

Lý do mà bạn nên sắm cho mình một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp

Lý do mà bạn nên sắm cho mình một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp

Chúng ta có thể thấy khi một mẫu điện thoại thông minh nào đó ra mắt thì người ta luôn chú trọng đến việc quảng cáo camera chất lượng như thế nào. Tuy nhiên, dù nó có đẳng cấp đến đâu thì cũng khó có thể thay thế được vai trò của một chiếc máy ảnh dù là bán chuyên hay chuyên nghiệp. Vì sao lại vậy?

1. Bộ ống kính đa dạng

Dù đã có những cải tiến trong nhiếp ảnh smartphone vài năm gần đây, một số định luật vật lý và photon chỉ được khắc phục khi thay đổi ống kính, giống như những máy ảnh truyền thống. Đa số các chiếc điện thoại di động đều sở hữu ống kính có tiêu cự tương đương 28mm trên DSLR full-frame, hoặc một số chiếc máy sở hữu camera kép thì cho góc nhìn tương đương tiêu cự 50mm và chúng thường tái tạo lại các hiệu ứng chụp chân dung chuyên nghiệp. Hay thậm chí, bạn có thể mua một số bộ adapter nhằm sáng tạo hơn với nhiếp ảnh, nhưng chúng hiếm khi cho phép bạn gắn các ống kính chuyên dụng dành cho những chiếc máy ảnh thay đổi ống kính.

Cụ thể, DSLR có thể sử dụng hàng trăm ống kính khác nhau, và mỗi chúng đều được thiết kế phù hợp với những nhu cầu và điều kiện nhiếp ảnh riêng. Bất kể bạn cần chụp gì từ chiếc máy ảnh DSLR thì sẽ có một ống kính giúp bạn thực hiện điều đó. Từ ống kính prime góc rộng, zoom tele cho đến các ống kính kit cơ bản, ống kính tilt-shift và các ống kính macro chuyên dụng.

2. Có thể tùy chỉnh vô số các thiết lập

Dù các chiếc điện thoại có thể chụp ra những bức ảnh tuyệt vời trong nhiều điều kiện khác nhau nhưng bạn vẫn bị giới hạn với những thiết lập khác. Bạn sẽ không thể điều chỉnh được khẩu độ hay tiêu cự (zoom số trên điện thoại không giống với việc thay đổi tiêu cự). Những gì bạn có thể thực sự kiểm soát được là ISO và tốc độ màn trập và các ứng dụng camera mặc định hiếm khi cho bạn thực hiện những điều đó.

Một trong những điểm nổi bật của DSLR và các chiếc máy ảnh chuyên dụng khác đó chính là những chiếc độ tùy chỉnh bằng tay, cho phép bạn thiết lập mọi thứ như khẩu độ, tốc độ màn trập, ISO và thậm chí là tiêu cự nếu bạn sử dụng ống kính zoom.

Đôi lúc, những bức ảnh chụp từ smartphone của bạn không phải là thứ mà bạn đang tưởng tượng để chụp chính xác. Trong trường hợp này, một máy ảnh chuyên dụng sẽ cho phép bạn thay đổi khẩu độ, tốc độ màn trập và ISO để có được một bức ảnh đúng như những gì bạn muốn.

Đây chính là bí quyết sản sinh ra những khoảnh khắc xuất thần mà điện thoại không thể làm được.

3. Chụp ảnh thiếu sáng

Những chiếc máy ảnh DSLR luôn có lợi thế hơn so với điện thoại di động khi chụp trong môi trường thiếu sáng, do cách các cảm biến máy ảnh thu sáng. Các cảm biến lớn sẽ có độ cảm quang lớn hơn. Điều này cũng đồng nghĩa rằng chúng có thể thu được nhiều thông tin về sáng sáng đi vào hơn khi không có quá nhiều.

Với những tiến bộ trong công nghệ, chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng trên smartphone sẽ dần được cải thiện. Nhưng vẫn sẽ luôn có những hạn chế về mặt vật lý vốn có trong nền tảng này mà máy ảnh DSLR hay mirrorless không cần bận tâm. Phần lớn, nó bắt nguồn từ cảm biến hình ảnh lớn hơn, giúp thu nhiều lượng dữ liệu ánh sáng hơn cho mỗi pixel.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 Flycam tốt nhất được dân nhiếp ảnh và làm phim ưa chuộng hiện nay

Các loại máy ảnh phổ biến hiện nay

Các loại máy ảnh phổ biến hiện nay

Các loại máy ảnh phổ biến hiện nay

Để giúp bạn hiểu hơn đâu sẽ là loại máy ảnh mình cần tìm, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số loại máy ảnh chính hiện nay trên thị trường nhé!

1. Máy ảnh film

Máy ảnh phim(máy ảnh cơ) là loại máy chụp hình ảnh dùng phim âm bản đã có nguồn gốc từ cuối thế kỷ 11. Sau vài khâu xử lý sẽ nhận được hình ảnh chính xác của vật chụp, được gọi là buồng tối (camera). Máy film có đặc điểm là thường cho màu ảnh với độ bão hoà màu thấp hơn và mang phong cách retro, vintage tạo cảm giác hoài cổ cho bức ảnh.

Máy ảnh film có giá thành tương đối thấp, nhưng lại có chi phí duy trì cao(mua film, rửa film,…) và khó sử dụng hơn cho những người mới tập chụp ảnh. Nhưng đối với những người yêu phong cách hoài cổ, retro thì máy ảnh film vẫn luôn là một sự lựa chọn không thể thiếu.

2. Máy ảnh compact

Thường được gọi là máy ảnh du lịch, là dòng máy ảnh sử dụng cảm biến điện tử có khả năng xuất ra file mềm và hiển thị ngay sau khi chụp và tự động đo thông số. Loại máy này từng rất thịnh hành những năm đầu của thế kỷ 21. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ trong khả năng chụp ảnh của các máy smartphone thì ngày nay các loại máy ảnh này đang dần biến mất trên thị trường.

Loại máy ảnh này có ưu điểm là rất dễ sử dụng, nhỏ gọn, giá thành rẻ và phù hợp với những người không có kiến thức về nhiếp ảnh và khách du lịch. Nhưng nhược điểm lớn nhất của nó là cảm biến nhỏ, cho ra ảnh với chất lượng trung bình thấp và không tùy chỉnh được thông số theo ý đồ nghệ thuật của người chụp.

3. Máy ảnh Bridge

Chức năng và đặc điểm của máy này đúng như tên gọi của chúng tức là tốt hơn máy compact nhưng lại kém hơn máy DSLR. Dòng máy này có cảm biến(censor) tốt hơn dòng compact, có nhiều chế độ chụp hơn dòng compact và cho phép người dùng tuỳ biến thông số nhiều hơn. Nhưng lại không có khả năng thay đổi ống kính và chất lượng ánh sáng không quá tốt.

Điểm mạnh lớn nhất của dòng máy này là khả năng siêu zoom, rất thích hợp với việc chụp hoang dã, hay những thể loại không thể tiếp cận gần chủ thể. Ngoài ra nó cũng rất thích hợp với các nhà báo, hay thám tử khi nó rất nhỏ gọn, cho ra hình ảnh chất lượng khá và có thể zoom rất tốt. Trên thực tế có nhiều nhiếp ảnh ra luôn mang theo một máy bridge như một phương án dự phòng.

4. Máy ảnh DSLR

Đây là loại máy rất mạnh mẽ và là loại máy được các nhà nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất. DSLR là viết tắt của cụm từ “Digital Single Lens Reflex” – Phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số, hay còn gọi là máy ảnh cơ kỹ thuật số. Hiểu theo nghĩa đơn thuần, máy ảnh DSLR là một máy ảnh kỹ thuật số sử dụng gương chiếu trực tiếp ánh sáng vào ống kính và khung ngắm giúp giữ lại hình ảnh ở phần phía sau của camera để bạn có thể thấy và chụp được những bức ảnh như mình muốn.

5. Máy ảnh Mirrorless

Đây là loại máy ảnh đang phát triển mạnh trong những năm gần đây, nó cho ra ảnh có chất lượng tương đương dslr nhưng lại có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn. Như vậy, “máy ảnh không gương lật” có thể được hiểu đơn giản là những chiếc “DSLR thu nhỏ” không có gương lật. Dòng sản phẩm này hướng đến những người muốn có một chiếc máy ảnh nhỏ gọn nhưng có khả năng chụp được những bức ảnh chất lượng cao như trên các máy DSLR.

Khác với ống ngắm quang học trên DSLR, ống kính điện tử (và màn hình) của các máy Mirrorless có thể hiển thị trước kết quả ảnh chụp, giúp người dùng có thể thấy ngay được hiệu quả khi thay đổi các thông số.

Có thể bạn quan tâm: Top 5 máy in ảnh mini tốt nhất dành cho các tín đồ thích chụp choẹt

Kinh nghiệm lựa chọn máy ảnh phù hợp

Kinh nghiệm lựa chọn máy ảnh phù hợp

Kinh nghiệm lựa chọn máy ảnh phù hợp

Nếu bạn là dân chuyên thì chắc chắn đã quá hiểu về các thông số kích cỡ bộ cảm biến, độ nhạy sáng, độ phóng đại quang học, số điểm ảnh… trên chiếc máy mà mình cần tìm. Tuy nhiên, với những ai mới vào nghề cầm máy thì sẽ cần lưu ý những vấn đề sau:

1. Trọng lượng, loại pin và độ tùy chỉnh

Khi có nhu cầu chọn mua máy ảnh du lịch nên ưu tiên loại nhỏ gọn, mỏng, trọng lượng nhẹ, thường dùng pin lithium để thuận trong việc vận chuyển trong những chuyến đi xa. Loại này rất ít cho phép các chế độ tùy chỉnh vì được sản xuất với tiêu chí tự động hoàn toàn. Tuy nhiên, nó là dòng máy gọn nhẹ để lưu lại những khoảnh khắc kỷ niệm của mình, phù hợp với chị em phụ nữ và những người không có thời tin tìm hiểu kỹ thuật chụp ảnh mà chỉ muốn đơn thuần là chụp. Khi dùng máy sử dụng pin Lithium thì không có pin dự phòng đó là một nhược điểm.

2. Tính năng quay phim

Chiếc máy ảnh du lịch của bạn có thêm tính năng quay phim thì đó sẽ rất tuyệt vời, vì nó sẽ giúp ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình, hay để lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Chất lượng phim quay được quyết định bởi các thông số và số lượng khung hình tính trên 1 giây. Thông thường là có hai mức 15fps và 30fps. Muốn hình phát lại mới không bị giật thì phải để ở 30fps.

3. Chống rung

Bạn sẽ gặp phải những điều kiện chụp ảnh không tốt khi đi du lịch, ví dụ khi đang di chuyển trên xe và muốn ghi lại một hình ảnh nào bên ngoài. Sẽ có thể xảy ra hiện tượng nhòe hình khi chụp với tốc độ chậm trong môi trường ánh sáng yếu hoặc khi phóng đại nhiều. Lúc đó, tính năng chống rung sẽ giúp cho người chụp có thể khắc phục được những hạn chế nói trên

4. Mua thương hiệu lớn để đảm bảo độ bền

Về thương hiệu thì hiện nay Nikon, Canon, Fujifilm và Sony được đánh giá cao trong các dòng máy ảnh DSLR trên thị trường. Khi chọn thương hiệu máy ảnh để mua, bạn cần đặc biệt lưu ý đến phụ kiện của sản phẩm vì máy ảnh nào sẽ đi với phụ kiện đó.

Hầu hết phụ kiện của máy này sẽ không thể lắp lên máy khác được. Thông thường, tiền để mua phụ kiện máy ảnh bao giờ cũng cao hơn hơn giá của chiếc máy ảnh đó. Vì thế, bạn hãy tính toán các nhu cầu sẽ nảy sinh trong tương lai trước khi quyết định nên chọn thương hiệu nào.

Top 5 máy ảnh được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay

#1
Thương hiệu: Fujifilm

Máy ảnh Fujifilm X-T20

Đánh giá nhanh Máy ảnh Fujifilm X-T20

Điểm cộng lớn cho Fujifilm X-T20 với nét hoài cổ đặc trưng nhưng không kém phần mạnh mẽ. Bên trong thân máy là cảm biến X-Trans CMOS III độ phân giải 24MP cùng bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro giúp ảnh đạt được chất lượng khá tốt với các gam màu có độ tương phản cao, độ chi tiết tốt và mượt mà ở những vùng chuyển màu.

#2
Thương hiệu: Nikon

Máy ảnh Nikon D750

Đánh giá nhanh Máy ảnh Nikon D750

Có thể nói rằng chiếc D750 là cái tên nằm giữa 2 phân khúc entry level là D610 và D810. D610 giá cả phải chăng hơn và chuyên nghiệp, D810 có độ phân giải cao, D750 vay mượn các yếu tố từ cả hai máy ảnh này.

#3
Thương hiệu: Canon

Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Đánh giá nhanh Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV

Với cái tên này, rất nhiều tính năng đã được hãng trang bị một cách tối ưu nên việc chụp phong cảnh hoàn toàn không thua kém bất kỳ đối thủ nào. Chính vì lẽ đó mà có thể nói rằng 5D Mark IV là một con máy khá toàn diện về mọi mặt.

#4
Thương hiệu: Sony

Máy ảnh Sony Alpha A6000

Đánh giá nhanh Máy ảnh Sony Alpha A6000

Lấy nét cực kỳ nhanh, số điểm lấy nét hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ khác, đạt 179 điểm, một con số phải nói là vô cùng ấn tượng.

#5
Thương hiệu: Sony

Máy ảnh Sony Alpha A7 Mark III

Đánh giá nhanh Máy ảnh Sony Alpha A7 Mark III

Đây chính là bản nâng cấp cực kỳ đáng giá so với người tiền nhiệm A7 Mark II của Sony, bao gồm chụp tốc độ cao 10 fps, quay Video 4K HDR

Nên lựa chọn máy ảnh nào tốt nhất?

Thật ra chẳng thể nói sản phẩm nào là tốt nhất cả chỉ có sản phẩm phù hợp nhất với bạn mà thôi. Riêng cá nhân tôi, tôi đánh giá rất cao những gì mà dòng máy Fujifilm X-T20 mang lại.

Thứ nhất, thiết kế đẹp, nhỏ gọn, cực kỳ tinh tế, không quá cồng kềnh. Chính vì thế, nó cực kỳ phù hợp cho những chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè. Thứ hai, với nhu cầu chụp ảnh là chính, chế độ giả lập màu film vô cùng thú vị, đây là điểm nhấn quan trọng giúp người dùng tránh khỏi sự nhàm chán.

Còn nếu như bạn muốn quay video, thật ra nó không phù hợp lắm vì không có chống rung tự động, nhưng điểm này sẽ được khắc phục hoàn toàn nếu bạn sắm thêm cho mình một thiết bị gimbal kèm theo.

Cuối cùng, màu sắc của các khung hình được chụp bởi X-T20 thực sự rất ấn tượng, không phải hậu kỳ quá nhiều.

Lựa chọn của BTV
Thương hiệu: Fujifilm

Máy ảnh Fujifilm X-T20

Câu hỏi thường gặp

Điều này tùy thuộc rất nhiều vào việc bạn là ai, dân chuyên hay tay mơ. Nếu bạn là dân làm dịch vụ chuyên nghiệp thì chắc chắn nên lựa chọn dòng máy Full-frame bởi chất lượng ảnh tốt hơn rất nhiều so với dòng crop. Còn nếu như bạn là người mới chơi hay chỉ muốn có một con máy để đi du hí thì nên ưu tiên máy crop bởi nó nhỏ gọn, giá thành phải chăng, dễ sử dụng, chất lượng ảnh cũng khá tốt.

Đây là câu hỏi cũng là suy nghĩ của rất nhiều người. Có người thích sự giản dị, thích màu sắc thực tế (đa số là các nhiếp ảnh gia phong cảnh, đời thường và báo chí), họ rất hạn chế can thiệp vào bức hình quá nhiều. Và cũng có nhiều nhieps ảnh gia chụp thời trang, chân dung, chụp ảnh cưới họ muốn làm nổi bật bức hình hơn. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng chúng, thay vào đó, hãy cố gắng chụp một bức hình thật hoàn hảo.

Với những người không có dư giả kinh tế thì mua máy đã qua sử dụng là một lựa chọn khá hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Đối với máy ảnh phổ thông thì số shots nên dưới 30.000.
  • Ngoại hình không nên có móp méo
  • Kiểm tra kỹ các thành phần bên trong máy
  • Mua ở địa chỉ tin cậy

Người chơi máy ảnh phải cực kỳ cẩn thận trong khâu bảo quản thân máy lẫn ống kính đi kèm. Nếu như sơ suất để máy trong môi trường ẩm cao thì chắc chắn sẽ có những sự cố không mong muốn đó là mốc, lens có hiện tượng rễ tre, cảm biến trong máy bị bám bụi, nhiễm ẩm,…

Chính vì thế, bạn nên sắm cho mình một thiết bị hộp chống ẩm chuyên dụng. Nếu như có điều kiện kinh tế dư giả thì việc mua một tủ chống ẩm chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì. Đặt câu hỏi ngay

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới quý bạn đọc về top 5 máy ảnh chất lượng, được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy cho mình người bạn đồng hành lý tưởng để bắt kịp những khoảnh khắc xuất sắc nhất.

×

Làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện nó?

×

Cảm ơn bạn đã đánh giá!

Câu trả lời của bạn sẽ được sử dụng để cải thiện nội dung của chúng tôi. Bạn càng cung cấp cho chúng tôi nhiều phản hồi, các bài viết của chúng tôi càng tốt hơn.

Chia sẻ bài viết này lên Mạng xã hội:

Gợi ý cho bạn

Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Một chiếc tivi chất lượng tốt không chỉ sử dụng được lâu dài,  tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới mà còn giúp cho gia đình có thể thoải mái giải trí bằng những ứng dụng đa dạng. Nhưng
Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Bạn là một Gamer thực thụ? Bạn đang tìm kiếm cho mình một con chuột chiến game siêu chất? Nhưng bạn đã quá mệt mỏi với các chiêu trò quảng cáo của các ông lớn? Hãy cùng mình tìm ra
Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Có thể thấy rằng, ngày nay, thiết bị chuột không dây là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho những người dùng laptop.  Vừa khắc phục sự rườm rà của chuột có dây, lại thuận tiện khi di
Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Với những tay game thủ thì các phụ kiện hỗ trợ việc chơi game là vô cùng quan trọng. Trong đó, bàn phím gaming giống như một vũ khí không thể nào thiếu – một công cụ đắc lực để
Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Với những người có công việc đặc thù cần đến laptop cá nhân như SEO, lập trình viên, đồ hoạ, game thủ,…thì rõ ràng một chiếc bàn phím tốt là công cụ không thể thiếu. Trong khi bàn phím có
Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Bàn phím mini chính là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với người dùng laptop, máy tính bảng (iPad), smart tivi, điện thoại… Tuy nhiên, để lựa chọn bàn phím mini phù hợp với thiết bị bạn
Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Top 6 Tivi được ưa chuộng nhất 2024

Một chiếc tivi chất lượng tốt không chỉ sử dụng được lâu dài,  tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới mà còn giúp cho gia đình có thể thoải mái giải trí bằng những ứng dụng đa dạng. Nhưng
Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Top 10 chuột gaming tốt nhất 2024

Bạn là một Gamer thực thụ? Bạn đang tìm kiếm cho mình một con chuột chiến game siêu chất? Nhưng bạn đã quá mệt mỏi với các chiêu trò quảng cáo của các ông lớn? Hãy cùng mình tìm ra
Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Top 9 chuột không dây dùng tại văn phòng tốt nhất 2024

Có thể thấy rằng, ngày nay, thiết bị chuột không dây là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu cho những người dùng laptop.  Vừa khắc phục sự rườm rà của chuột có dây, lại thuận tiện khi di
Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Top 5 bàn phím gaming tốt nhất 2024

Với những tay game thủ thì các phụ kiện hỗ trợ việc chơi game là vô cùng quan trọng. Trong đó, bàn phím gaming giống như một vũ khí không thể nào thiếu – một công cụ đắc lực để
Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Top 8 bàn phím không dây tốt nhất 2024

Với những người có công việc đặc thù cần đến laptop cá nhân như SEO, lập trình viên, đồ hoạ, game thủ,…thì rõ ràng một chiếc bàn phím tốt là công cụ không thể thiếu. Trong khi bàn phím có
Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Top 5 bàn phím mini được ưa chuộng nhất 2024

Bàn phím mini chính là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với người dùng laptop, máy tính bảng (iPad), smart tivi, điện thoại… Tuy nhiên, để lựa chọn bàn phím mini phù hợp với thiết bị bạn

Bình luận

Bình luận

shares