Ăn gì chống đầy hơi ngày tết – để những bàn tiệc không còn là nỗi ám ảnh tiêu hóa?

Ngày tết bắt đầu với câu chúc và những bàn tiệc đầy thức ăn. Đi kèm với sự hân hoan là nỗi lo lắng về gánh nặng tiêu hóa. Triệu chứng đầy hơi, chướng bụng,... khiến chúng ta không thể thư giãn. Vậy ăn gì chống đầy hơi ngày tết? Bài viết sau xin đề cập tới vấn đề này. 

Trong những ngày tết, cơ thể nạp quá nhiều thức ăn gây ra chứng đầy hơi.

Trong những ngày tết, cơ thể nạp quá nhiều thức ăn gây ra chứng đầy hơi.

Vào những ngày lễ tết, một lượng lớn chất đạm, chất béo được bạn nạp vào cơ thể trong mỗi bữa ăn. Đi kèm với đó là ít chất xơ, rau xanh bởi vì những món ăn ngày tết thường không bao gồm thành phần rất cần cho hệ tiêu hóa này. 

Bên cạnh đó, mọi người hiếm khi vận động mà thay vào đó là ăn uống và vui chơi trong suốt kì nghỉ lễ. Điều này dẫn đến hệ đường ruột bị ách tắc, thức ăn không được tiêu hóa tốt gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng thường gặp.

Vậy tốt nhất nên ăn gì chống đầy hơi ngày tết? Đây là vấn đề thắc mắc chung của nhiều người trước kì nghỉ tết đang tới gần. 

Ăn gì chống đầy hơi ngày tết

Cách để thư giãn tận hưởng trong những ngày đầu năm mà vẫn giữ được nhịp độ cân bằng cho đường ruột là gì? Ăn gì chống đầy hơi ngày tết? Sử dụng những thực phẩm có lợi sau sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng đầy bụng, khó tiêu nhanh chóng. 

Tổng hợp cách giảm cân bằng chanh hiệu quả

Tổng hợp cách giảm cân bằng chanh hiệu quảGiảm cân bằng chanh là một trong những phương pháp giảm cân được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết rõ cách giảm cân bằng chanh như thế nào. Hôm nay, VietReview sẽ hướng dẫn...

1. Sữa chua

Sử dụng sữa chua hàng ngày giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Sử dụng sữa chua hàng ngày giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

Với khả năng thúc đẩy hiệu quả quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, sữa chua là thực phẩm nên có mặt trong bữa ăn ngày tết. 

Thành phần sữa chua có chứa men vi sinh – một trong những tác nhân có lợi cho hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và đẩy lùi chứng đầy hơi, chướng bụng.

2. Gừng

Gừng là thực phẩm tự nhiên giúp chống lại chứng đầy hơi khó tiêu.

Gừng là thực phẩm tự nhiên giúp chống lại chứng đầy hơi khó tiêu.

Dân gian xem gừng là một phương thuốc giúp chữa những bệnh liên quan tới đường tiêu hóa. Khi bị đầy hơi, chướng bụng, ngậm một miếng gừng tươi là đã có thể làm thuyên giảm triệu chứng này. 

Một cách nữa là pha bột gừng với nước sôi, uống nhiều lần trong ngày, duy trì đến khi chứng khó tiêu hoàn toàn biến mất. 

3. Giấm táo

Giấm táo là phương pháp thổi bay chứng đầy hơi ngày tết nhanh chóng.

Giấm táo là phương pháp thổi bay chứng đầy hơi ngày tết nhanh chóng.

Không thể phủ nhận công dụng của giấm táo trong việc trị chứng đầy hơi đường ruột. Hòa 2 muỗng nhỏ giấm táo trong nước ấm, rồi uống nhiều lần trong ngày. Những triệu chứng khó chịu về tiêu hóa sẽ nhanh chóng không còn nữa. 

4. Dứa

Dứa là câu trả lời cho câu hỏi “ăn gì chống đầy hơi ngày tết?”.

Dứa là câu trả lời cho câu hỏi “ăn gì chống đầy hơi ngày tết?”.

Trong thành phần trái dứa gồm nhiều vitamin và lợi khuẩn có ích. Vì vậy, loại quả này có khả năng hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, ngăn tình trạng tích tụ hơi trong bụng và cải thiện những chứng bệnh về đường ruột. 

Bật mí tác dụng của nước đậu đen mà bạn chưa biết

Bật mí tác dụng của nước đậu đen mà bạn chưa biếtĐậu đen là một loại thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Loại hạt này có thể cùng để chế biến các món ăn như xôi đậu đen, chè đậu đen,….vô cùng thơm ngon. Tuy...

5. Chanh

Uống nước chanh ấm giúp cải thiện chức năng đường ruột.

Uống nước chanh ấm giúp cải thiện chức năng đường ruột.

Vốn nổi tiếng với công dụng đẩy lùi các tác nhân gây hại, chanh là phương pháp chữa chứng đầy bụng, chướng hơi hiệu quả. 

Uống nước chanh ấm hàng ngày có thể cải thiện chức năng tiêu hóa, đào thải chất độc, tăng cường sự hoạt động đường ruột. Từ đó, giảm đi những triệu chứng khó tiêu trong ngày tết.

6. Đu đủ

Đu đủ có tác dụng nhuận tràng rất hiệu quả.

Đu đủ có tác dụng nhuận tràng rất hiệu quả.

Quả đu đủ chứa enzyme papain– một thành phần tự nhiên rất có lợi đối với sự tiêu hóa của cơ thể người. Công hiệu của đu đủ đã được kiểm chứng là có hiệu quả nhuận tràng tốt, ngăn ngừa được khả năng tích tụ khí hơi do đình trệ tiêu hóa. 

Với những ai còn băn khoăn “ăn gì chống đầy hơi ngày tết”, thì đu đủ là một thực phẩm đáng được đề cử. Sử dụng đu đủ hàng ngày là một cách tăng cường hệ trao đổi đường ruột, thoát khỏi chứng đầy bụng chướng hơi.

Lưu ý để không bị đầy hơi ngày tết

Ngoài quan tâm về việc ăn gì chống đầy hơi ngày tết, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn của mình trong những ngày này. Để tránh gặp rắc rối về tiêu hóa, không nên nạp vào quá nhiều thức ăn. Đồng thời, hạn chế dùng những thực phẩm dầu mỡ, khó tiêu như bánh chưng rán,… 

Ý nghĩa ngày đưa ông Táo về trời 23/12 âm lịch

Ý nghĩa ngày đưa ông Táo về trời 23/12 âm lịchCúng ông Táo 23/12 là phong tục hằng năm của dân ta. Ý nghĩa của ngày đưa ông Táo 23/12 và phong tục khác như thế nào giữa các miền là nội dung của bài viết dưới đây.

Nước uống có thành phần caffein và nước uống có ga cũng là những tác nhân gây ra chứng đầy hơi trong ngày tết. Giảm thiểu tần suất sử dụng, thay vào đó là uống trà hoặc những thực phẩm có lợi như sữa chua, nước chanh,… 

Trong quá trình tiêu thụ thức ăn, nên ăn từ tốn, nhai chậm như một cách tạo cảm giác no và giúp đường ruột giảm nhẹ gánh nặng tiêu hóa. Không nên dùng thức ăn ngay trước giờ ngủ, bởi vì sẽ tạo cảm giác ách tắc và hiệu quả tiêu hóa không được như bình thường. 

Tránh sử dụng thức uống có cồn như rượu, bia, đồng thời hạn chế dùng thuốc lá và những chất kích thích tương tự. Duy trì một lối sống lành mạnh, thường xuyên vận động để cơ thể lẫn hệ tiêu hóa được duy trì ổn định. 

Lễ tết là những ngày hệ tiêu hóa hoạt động quá tải vì chế độ ăn kém khoa học. Chứng đầy hơi là hệ quả thấy rõ của điều này. Với những đề cử về việc ăn gì chống đầy hơi ngày tết, hy vọng độc giả sẽ không còn lo lắng về đường ruột trong những ngày đầu năm.

Bình luận

Bình luận